Tin mới

Hàng loạt tỉnh điều chỉnh lịch học gấp sau khi Việt Nam phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 09:25 (GMT+7)

Nhiều tỉnh thành đã điều chỉnh gấp thông báo về lịch học của học sinh sau khi Bộ Y tế công bố thêm một loạt ca nhiễm mới.

Mới đây, tin tức từ Tiền Phong, Tri thức trực tuyến cho hay, Bộ Y tế công bố một loạt ca nhiễm Covid -19, trong đó, 4 ca nhiễm mới ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Hà Nội và 1 ca ở Huế.

Như vậy, tính đến ngày 8/3, cả nước có 30 ca nhiễm virus corona tại 10 địa phương. Ngay lập tức, hàng loạt tỉnh ra quyết định hỏa tốc về lịch học của học sinh.

Hàng loạt tỉnh điều chỉnh lịch học gấp sau khi Việt Nam phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Cụ thể tại Nghệ An, Sở GD&ĐT tỉnh này đã ra công văn hoả tốc về việc tiếp tục cho học sinh các bậc trên địa bàn huyện Nam Đàn; học sinh các bạc học trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương nghỉ học đến hết ngày 15/3. Kể cả học sinh đang sống trên địa bàn huyện Nam Đàn nhưng theo học ở các trường học trên địa bàn toàn tỉnh; học sinh đang sống trên địa bàn xã Thái Sơn, theo học ở các trường khác cũng được tiếp tục nghỉ học.

Ngoài học sinh ở hai địa phương nói trên, học sinh THCS trên địa bàn toàn tỉnh sẽ trở lại học tập vào ngày 9/3 và học sinh THPT tiếp tục đi học theo đúng kế hoạch.

Tại TP HCM: UBND TP HCM quyết định cho toàn bộ học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết ngày 15/ 3 thay vì quay lại trường học từ 9/3 như trước đó. Địa phương đã chuẩn bị cơ sở vật chất, phun khử khuẩn trường lớp đầy đủ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP HCM, để đảm bảo sức khoẻ an toàn tuyệt đối cho học sinh học sinh tiếp tục được nghỉ học.

Tại Quảng Bình: Bà Nguyễn Thị Thuý, giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, địa phương đã quyết định cho học sinh THPT, TT GDTX nghỉ học thêm 1 tuần (hết 15/3). Như vậy, sau 1 tuần học sinh THPT quay lại trường học, địa phương này tiếp tục cho học sinh nghỉ để chống dịch.

Trước đó, ngày 6/3, Quảng Ninh thông báo học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ còn học sinh THPT đến trường bình thường.

Tại Thừa Thiên Huế: Chiều ngày 8/3, UBND tỉnh có văn bản quyết định cho học sinh THPT nghỉ học thêm 1 tuần. Như vậy, toàn bộ học sinh các cấp ở địa phương này được nghỉ học đến hết ngày 15/3. Trước đó, học sinh THPT của địa phương đã quay lại trường học từ ngày 2/3 và bậc THCS, tiểu học, mầm non được nghỉ.

Tại Đà Nẵng: Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh. Theo đó, học sinh lớp 12 được nghỉ học đến hết ngày 15/3.

Tại Vĩnh Long: Sở GD-ĐT Vĩnh Long ngày 8/3 thông báo cho học sinh các khối lớp nghỉ đến 15/3, riêng học sinh lớp 12 vẫn đi học. Trước đó Vĩnh Long có quyết định cho học sinh lớp 12 đi học từ ngày 2/3, còn lớp 10, 11 sẽ đi học lại từ 9/3.

Tại Tiền Giang: Ngày 8/3, Sở GD-ĐT Tiền Giang có văn bản thông báo cho học sinh bậc học THPT, giáo dục thường xuyên, kể cả học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến 15/3.

Tại Hà Nội: Sáng 7/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề tiếp tục nghỉ học hết ngày 15/3.

Tại Đắk Lắk: Chiều 7/3, bà H’Yim Kđoh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - đã ký quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 14/3 do diễn biến mới của dịch COVID-19. Trước đó, ngày 6/3, UBND tỉnh Đắk Lắk có quyết định cho học sinh đi lại từ 9/3.

Tại Thanh Hóa: Chiều 7/3, Sở Giáo dục - đào tạo Thanh Hóa gửi công văn hỏa tốc đến phòng giáo dục - đào tạo, cơ sở giáo dục yêu cầu các cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học đến ngày 16/3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Hải Phòng: Ngày 7/3, UBND TP Hải Phòng có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT thành phố về việc cho học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 9 đến hết ngày 15/3 dù trước đó đã có thông báo đi học trở lại từ ngày 2/3.

Tại Bình Định: Ngày 7/3, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc cho phép học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news