Tin mới

Hàng loạt võ sư Việt đòi thách đấu, cao thủ Vịnh Xuân Flores nói gì?

Thứ bảy, 15/07/2017, 15:56 (GMT+7)

Hay tin ông Pierre Francois Flores đánh thắng hai võ sư Việt Nam tại Hà Nội, nhiều cao thủ võ học lên tiếng muốn được giao lưu võ thuật với võ sư người Canada.

Hay tin ông Pierre Francois Flores đánh thắng hai võ sư Việt Nam tại Hà Nội, nhiều cao thủ võ học lên tiếng muốn được giao lưu võ thuật với võ sư người Canada.

Ông trong lần về Việt Nam ít ngày qua đã có hai trận giao lưu với ông Đoàn Bảo Châu, hệ phái Đoàn Long Karate và ông Trần Lê Hoài Linh, võ sư Vịnh Xuân. Cả hai trận giao lưu này võ sư 41 tuổi người Canada đều giành chiến thắng.

Ngay lập tức, có nhiều võ sư khác của Việt Nam, trẻ khỏe hơn, lên tiếng thách đấu. Từ võ sĩ kick-boxing , võ sư Nga Mi, Thiếu Lâm, võ sư võ cổ truyền Việt Nam cho đến võ sĩ nổi tiếng gốc Việt Cung Lê.

Hàng loạt võ sư Việt đòi thách đấu, cao thủ Vịnh Xuân Flores nói gì - Ảnh 1.

Võ sư Flores đặt chân đến TPHCM tối 14/7.

Thế nhưng, cao thủ Vịnh Xuân Flores cho biết ông không đến Việt Nam với mục đích thách đấu với các võ sư Việt Nam.

"Tôi muốn chia sẻ với giới truyền thông rằng: tôi chỉ gửi duy nhất một lời thách đấu đến võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, vì tôi cho rằng màn biểu diễn truyền điện của ông ta không thực tế", ông Flores nói. "Sau đó, tôi nhận được lời mời giao đấu với ba võ sư: Đoàn Bảo Châu, Trần Lê Hoài Linh, ông Hùng và tôi chấp nhận thách đấu. Sau đó, ông Hùng lại hủy bỏ trận giao hữu này".

Có ý kiến cho rằng ông Flores chỉ nhận lời đấu với người thấp bé hơn, lớn tuổi hơn. Võ sư Vịnh Xuân khá bực tức với nhận định này. "Là người luyện võ lâu năm, chỉ cần chạm vào nhau là chúng tôi biết sức mạnh của đối phương rồi. Đây hoàn toàn là giao lưu, không phải là phân cao thấp nên chuyện đấu với người thấp bé hơn hay không là không quan trọng".

"Tôi xin bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc nhất đến những người luyện võ ở Việt Nam và tôi mong rằng chúng ta có thể tiếp tục nâng cao tinh thần thượng võ, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho giới trẻ những giá trị đích thực và tính nhân văn".

Hàng loạt võ sư Việt đòi thách đấu, cao thủ Vịnh Xuân Flores nói gì - Ảnh 2.

Đoàn của võ sư Flores tại một khách sạn ở TP.HCM sáng 15/7.

Hiện ông Flores và các đồng môn Vịnh Xuân Nam Anh đang trú tại một khách sạn ở TP.HCM. Ông Flores chia sẻ vẫn đang chờ đợi phía chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt nhận lời giao lưu võ học. Phía Nam Huỳnh Đạo đến lúc này vẫn chưa lên tiếng, ngoại trừ thông báo phát ra cách đây một tháng. Trong thông báo này, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết ông chỉ chấp nhận giao lưu nếu ông Flores lên tiếng xin lỗi vì từng nhục mạ ông là kẻ lừa đảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news