Tin mới

Hàng loạt website thương mại điện tử bị xử phạt trong 1 tháng

Thứ tư, 19/11/2014, 14:55 (GMT+7)

Rất nhiều website không tiến hành đăng ký với cơ quan chức năng đã bị xử phạt.

Theo thông tin đăng tải ngày 17/11 từ Cổng thông tin quản lý hoạt động Thương mại điện tử của Bộ Công Thương, tiếp tục có thêm 05 website TMĐT kinh doanh thực phẩm chức năng bị xử phạt bởi hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo thông tin vừa được Cục Thương mại điện tử và CNTT thuộc Bộ Công Thương công bố hôm qua (18/11/2014), 5 đơn vị, cá nhân sở hữu các website kinh doanh thực phẩm chức năng: nhathuocphuongchinh.vn, nasuamerica.com.vn, k-link.vn, tueduc.com và lienminhtieudung.vn vừa bị Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì đã có hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81 của Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ và một số hành vi khác.

Trang web nasuamerica.com.vn là 1 trong 5 website kinh doanh thực phẩm chức năng vừa bị Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội ra quyết định phạt vi phạm hành chính

Tổng mức xử phạt đối với các đơn vị, cá nhân sở hữu 5 website nêu trên là 106,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội cũng buộc tiêu hủy 27 lọ thực phẩm chức năng, tạm giữ một số mặt hàng và lấy mẫu 2 sản phẩm để giám định chất lượng hàng hóa.

Trước đó, cùng với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, vào cuối tháng 10 và trung tuần tháng 11/2014, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính với 12 website thương mại điện tử gồm: Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com, Thegioivertu.com, duochungthanh.vn, xedapdien388.com, onggiaika.com, giaynangchieucao.com, vietktv.vn và hoanggiamobi.com. Tổng số tiền xử phạt với 12 website này là 239 triệu đồng.

Trang Vũ (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news