Tin mới

Hàng loạt y tá Hàn Quốc bỏ việc do ca nhiễm virus corona tăng nhanh

Thứ hai, 02/03/2020, 15:36 (GMT+7)

Tin virus corona mới nhất: Hàng loạt các y tá tại Hàn Quốc đã bỏ việc do áp lực số ca nhiễm virus corona tại đất nước này tăng vọt.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh tại Hàn Quốc (KCDC) hôm nay đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 4.212, số người tử vong cũng tăng lên 22.

Theo đó, số lượng bệnh nhân tăng vọt khiến các nhân viên y tế kiệt sức, gây ra tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế tại khu vực 'tâm dịch'.

Tình trạng này phổ biến ở những bệnh viện được được chỉ định riêng đối với các bệnh nhân nhiễm virus corona, đặc biệt sau 2 ổ dịch tại thành phố đông nam Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trước khi gặp bệnh nhân tại khu vực 'tâm dịch' Daegu. Ảnh: AFP

Theo Trung tâm Y tế thành phố Pohang ở tỉnh Bắc Gyeongsang xác nhận có  16 trong 100 y tá tại đây đã xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, chủ yếu liên quan tới quá tải công việc.

Các y tá đều không được về nhà suốt 10 ngày do các nhân viên bệnh viện được yêu cầu trực ban liên tục cho đến khi tình hình được cải thiện.

Các quan chức tại địa phương cũng xác nhận một số y tá phải nghỉ việc do không ai trông con trong lúc họ đi làm.

Mặc dù được tăng cường  15 y tá thay thế và chính quyền Pohang cũng hứa điều thêm 10 nhân viên y tế và hành chính tới hỗ trợ, trung tâm y tế này vẫn phải đối mặt với nguy cơ thiếu người nếu dịch virus corona lây lan và bùng phát mạnh hơn.

Khá nhiều bệnh viện tại Daegu và Bắc Gyeongsang cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng nhân viên y tế quá tải công việc, còn số bệnh nhân vẫn không ngừng gia tăng.

Hiện chính quyền tại Hàn Quốc đang tìm cách giải quyết tình trạng bằng cách điều lực lượng từ khu vực khác đến các ổ dịch lớn.

Ít nhất 205 y bác sĩ đã có mặt tại Daegu vào hôm 1/3, trong đó có 67 bác sĩ từ bệnh viện công và lực lượng quân y, cùng 123 y tá và chuyên gia y tế. Giới chức Hàn Quốc cũng kêu gọi bác sĩ tư ở những vùng chưa có dịch tình nguyện tới Bắc Gyeongsang để đối phó với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news