Tin mới

Hàng ngàn thẻ cào MobiFone giả nhập lậu từ Trung Quốc

Thứ sáu, 14/02/2014, 14:54 (GMT+7)

Chi cục hải quan Móng Cái (Quảng Ninh) đã bắt hơn 24.900 thẻ cào MobiFone giả nhập lậu từ Trung Quốc, có hình thức y như thật, tuy nhiên sẽ không thể nạp tiền vào tài khoản.

Chi cục hải quan Móng Cái (Quảng Ninh) đã bắt hơn 24.900 thẻ cào MobiFone giả nhập lậu từ Trung Quốc, có hình thức y như thật, tuy nhiên sẽ không thể nạp tiền vào tài khoản.

 

Ngày 18/1/2014, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái- đã bắt giữ một lô hàng 24.900 thẻ cào MobiFone vận chuyển trái phép qua cửa khẩu (từ Trung Quốc vào Việt Nam). Trị giá của lô hàng này khoảng gần 2,5 tỷ đồng. Chủ của lô hàng đã bỏ trốn. 

thẻ cào, thị trường, nhập lậu, kinh doanh, MobiFone

Người mua nên chọn những điểm bán thẻ uy tín và nạp thẻ tại nơi bán.

Qua kiểm tra, nhà sản xuất MobiFone cho biết toàn bộ số thẻ này đều là giả. Tuy có hình thức rất giống với thẻ MobiFone thật nhưng không thể nạp tiền cho các thuê bao của nhà mạng. Ngay sau khi phát hiện lô thẻ giả này, MobiFone đã có văn bản thông báo tới các chi nhánh, đại lý và điểm bán lẻ để cảnh báo về nguy cơ thẻ nạp tiền giả. Đồng thời, yêu cầu rõ việc các đại lý, điểm bán không mua những loại thẻ nạp không có nguồn gốc rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ.

 

Ngoài ra, MobiFone cũng khuyến cáo khách hàng chỉ nên mua thẻ tại những cửa hàng, đại lý chính thức của nhà mạng. Khi mua cũng cần kiểm tra thẻ có lớp tráng bạc, có đầy đủ 12 mã số nạp tiền hay không. Sau khi mua thẻ, khách hàng nên nạp tiền ngay tại điểm bán để chắc chắn những thẻ nạp này có thể nạp tiền vào tài khoản.

 

Nếu phát hiện ra thẻ cào giả, người dùng cần báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài của MobiFone theo số điện thoại 18001090 (miễn phí) hoặc 9090 (miễn phí với thuê bao trả sau và 200 đồng/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lý.

Trước đó, vào tháng 11/2012 một số thẻ nạp của Viettel loại 100.000 đồng cũng bị làm giả nhưng cách thức còn khá thủ công. Những thẻ cào này vẫn có thể nạp được tiền vào tài khoản nhưng chỉ là… 20.000 đồng. Những thẻ giả này là những thẻ nạp tiền thật của Viettel đã qua sử dụng và được dán lên 1 lớp mã của thẻ 20.000 đồng.

Theo Sống Mới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news