Tin mới

Hàng nghìn con kangaroo tràn ra đường ở thủ đô Úc tìm thức ăn vì quá đói

Thứ tư, 01/08/2018, 14:47 (GMT+7)

Những đàn kangaroo ở thủ đô Canberra, Úc tấn công các bãi cỏ từ lề đường cho vườn nhà, thậm chí là cả sân thể thao vì khan hiếm lương thực.

Những đàn kangaroo ở thủ đô Canberra, Úc tấn công các bãi cỏ từ lề đường cho vườn nhà, thậm chí là cả sân thể thao vì khan hiếm lương thực.

Cư dân mạng tại Canberra thích thú chia sẻ những bức ảnh chụp loài động vật có túi xuất hiện bên ngoài địa bàn của chúng. Nhưng phía sau những bức ảnh đáng yêu đó, những chú chuột túi này phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm trên đường đi vì thời gian chúng ra ngoài đúng vào giờ cao điểm, theo CNN.

Giám đốc Dịch vụ Bảo tồn và Công viên Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) Daniel Iglesias nói với CNN, Canberra có hơn 30 khu bảo tồn thiên nhiên, có hàng trăm con kangaroo xám miền đông, và đó không phải là điều bất thường khi thấy chúng trong khu bảo tồn, trên đường hoặc bãi cỏ gần đó.

Trên toàn nước Úc, số lượng kangaroo gấp đôi dân số

Nhưng mùa đông này người dân bắt gặp nhiều kangaroo hơn, vì bão, thời tiết lạnh giá, cùng với thời tiết khô hạn ít mưa trong tháng 6 và tháng 7 đã làm nguồn thức ăn của chúng ngày càng khan hiếm.

Những nơi như khu thể thao hình bầu dục, sân ngoại ô, sân trường và lề đường ở Canberra là những nơi cung cấp nguồn thức ăn cho chúng.

Số lượng xe di chuyển trong buổi sáng sớm và chiều sẽ gây nguy hiểm cho những chú kangaroo này và cả người đi đường.

Kangaroo là động vật mang tính quần thể, chúng sống trong các bầy lớn, thường là một con đực dẫn đầu đàn.

Bộ Môi trường của ACT cho biết số lượng kangaroo đã tăng cao đến mức một số khu bảo tồn thiên nhiên có mật độ kangaroo cao nhất ở Úc lên tới gần 700 con trên một kilomet vuông.

Chính phủ ACT phải thực hiện các chương trình chọn lọc kangaroo mỗi năm, nhằm giảm thiểu tác động của động vật này đối với các hệ sinh thái và các mối đe dọa của chúng đối với một số loài thực vật và động vật ở địa phương. Năm 2006, Iglesias cho biết 3.253 con chuột túi đã bị loại bỏ khỏi 7 khu bảo tồn của Canberra nhưng vẫn còn “hàng chục nghìn” con trong thành phố.

Con người vẫn chiếm ưu thế ở thủ đô, với dân số khoảng 400.000 người, nhưng trên toàn nước Úc, số lượng kangaroo gấp đôi dân số. Theo một báo cáo năm 2016, Úc có hơn 44 triệu kangaroo trong khi đó dân số là 24 triệu người.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news