Tin mới

Hàng nghìn nạn nhân trong vụ động đất Nepal có thể tàn tật suốt đời

Thứ sáu, 01/05/2015, 08:24 (GMT+7)

Theo tổ chức cứu trợ quốc tế Handicap của Anh, hàng nghìn nạn nhân vụ động đất ở Nepal có thể bị tàn tật vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Theo tổ chức cứu trợ quốc tế Handicap của Anh, hàng nghìn nạn nhân vụ động đất ở Nepal có thể bị tàn tật vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Từ khi thảm họa động đất đến nay đã có nhiều người bị chấn thương đầu, tủy sống hoặc gãy xương tay chân nhưng vẫn chưa được điều trị dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng cao, thậm chí hoại tử. Nguy cơ này đang ngày càng tăng khi 90% cơ sở y tế đã bị hư hại nghiêm trọng và hiện nay công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn.

Cũng theo Tổ chức Handicap, nếu xét đến những người sống sót còn mắc kẹt tại những khu vực hẻo lánh, gần tâm chấn động đất, thì số người bị thương có thể lên tới 50.000.

Nếu không được hỗ trợ cứu chữa kịp thời, hàng nghìn nạn nhân trong trận động đất có thể bị tàn tật vĩnh viễn

Thông tin trên VTV, tuy nhận được hỗ trợ từ nhiều tổ chức quốc tế nhưng giới chức Nepal thừa nhận đã phản ứng chậm, không cứu trợ kịp thời những người còn mắc kẹt tại những khu vực hẻo lánh.

Tính tới thời điểm này, Chính phủ Nepal xác nhận đã có tới 5.844 người chết và 11.175 người bị thương trong thảm họa động đất.

Sáng ngày 30/4, các đội cứu hộ tại Nepal đang vật lộn với những trận mưa lớn ở thủ đô Kathmandu để tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau thảm họa động đất kinh hoàng hôm 24/5.

Giám đốc Trung tâm xử lý thiên tai thuộc Bộ Nội vụ Nepal, ông Rameshwor Dandal cho biết mưa lớn khiến máy bay không thể cất cánh tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Theo ông Dandal, các đội cứu hộ nước ngoài đã thông báo công tác cứu hộ sắp kết thúc và ít cơ hội tìm thêm người sống sót.

Trước đó, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết số người thiệt mạng có thể lên tới 10.000 người, vượt qua con số 8.500 người trong trận động đất lịch sử năm 1934.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news