Tin mới

Hàng nghìn người bủa vây Nhà Trắng, sẵn sàng biểu tình nếu Trump tái đắc cử

Thứ tư, 04/11/2020, 12:40 (GMT+7)

Hàng nghìn người biểu tình Mỹ bắt đầu đổ xuống đường vào tối 3/11, vây quanh Nhà Trắng để chuẩn bị cho đêm biểu tình trong lúc nhiều bang còn chưa đóng cửa các điểm bỏ phiếu bầu tổng thống.

Tối 3/11, cảnh sát Washington D.C đã được huy động đến các con phố, chuẩn bị ứng phó với những cuộc biểu tình có thể hóa thành bạo động. Đã có sự đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình và có người bị bắt giữ, theo NBC.

Cảnh sát đã phải hộ tống một chiếc xe của các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc khi nhóm Shutdown D.C và Black Lives Matter bắt đầu các cuộc biểu tình. Những nhóm này dọa sẽ tiếp tục gây bất ổn trong nhiều tuần nếu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Các nhóm đã lên kế hoạch cho một sự kiện kéo dài 8 giờ tại Black Lives Matter Plaza. Đây là nơi dựng một màn hình khổng lồ để trình chiếu kết quả bầu cử, có cả DJ và các ban nhạc đến biểu diễn. Theo mọt báo cáo thì sự kiện này đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng nhằm khởi động một làn sóng biểu tình mới bắt đầu từ đêm bầu cử.

Ở các địa điểm khác, Sở cảnh sát Los Angeles và Sở cảnh sát New York đều đang chuẩn bị cho tình trạng bất ổn khi Vệ binh Quốc gia được kích hoạt tại 16 bang.

Cảnh sát Washington DC hộ tống một chiếc xe chở các nghệ sĩ biểu diễn dọc phố K Street Northwest, bên ngoài khách sạn Hyatt Place. Ảnh: PA

Đám đông tụ tập tại khu vực được đổi tên thành Black Lives Matter Plaza gần Nhà Trắng vào tối 3/11. Ảnh: AP

Những người biểu tình bên ngoài Nhà Trắng trong khi chờ kết quả bầu cử vào tối 3/11. Ảnh: AP

Mọi người tập trung tại Black Lives Matter Plaza khi phát động một làn sóng biểu tình mới có thể kéo dài trong nhiều tuần. Ảnh: AP

Cảnh sát và người dân địa phương tại một con phố gần Nhà Trắng vào Ngày bầu cử. ảnh: TASS

Một cuộc ẩu đả giữa người biểu tình và cảnh sát nổ ra vào chiều tối ngày bầu cử. Ảnh: Twitter

Nhà Trắng đã tăng cường an ninh trước ngày Bầu cử đề phòng bạo động. Ảnh: REX

Cảnh sát New York đứng bảo vệ bên ngoài Trump Tower ở Manhattan chiều 3/11. Ảnh: PA

Xe tuần tra bọc thép xuất hiện trên đường phố Beverly Hills vào chiều 3/11. Ảnh: MEGA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news