Tin mới

Video: Hàng nghìn người nuốt cá sống để chữa bệnh hen suyễn

Thứ hai, 22/06/2015, 13:49 (GMT+7)

Những người bị hen suyễn sẽ phải nuốt một con cá sống dài khoảng 5 cm có bôi một loại thảo dược màu vàng vào miệng.

Những người bị hen suyễn sẽ phải nuốt một con cá sống dài khoảng 5 cm có bôi một loại thảo dược màu vàng vào miệng.

[mecloud]te4hiJhUk4[/mecloud]Tháng 6 hàng năm, hàng nghìn người Ấn Độ bị bệnh hen suyễn lại tập trung về thành phố Hyderabad để nuốt những con cá sống dài khoảng 5 cm có bôi một loại thảo dược màu vàng vào miệng, với hi vọng việc này sẽ giúp họ dễ thở hơn.

 

Không ai biết được công thức của thảo dược màu vàng, ngoại trừ người nhà Bathini Goud. Gia đình này giữ bí mật cách bào chế thứ thuốc, chỉ tiết lộ họ nhận được phương thuốc từ một vị thần Hindu vào năm 1845. Công thức được truyền qua từng thế hệ trong gia đình.

 

Clip ghi lại cảnh thành viên trong gia đình Bathini Goud dùng tay của mình ấn con cá vào sâu trong cổ họng. Họ thường kẹp tay lên miệng bệnh nhân để ngăn ngừa nôn mửa và massage cổ.

 

Sau khi nuốt cá, bệnh nhân phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong 45 ngày. Phương pháp này chỉ hiệu quả khi bệnh nhân điều trị trong 3 năm liên tiếp. Người bệnh sẽ được chữa miễn phí 2 ngày trong năm và thời gian cụ thể sẽ được ấn định vào đầu mùa mưa.

 

Mặc dù được nhiều người Ấn Độ tin tưởng, các bác sĩ cho rằng phương pháp này phản khoa học, mất vệ sinh và vi phạm nhân quyền.

P.L

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news