Tin mới

Hàng nghìn người New York tham gia tang lễ bất chấp lệnh giãn cách xã hội

Thứ sáu, 01/05/2020, 10:55 (GMT+7)

Hàng nghìn người New York, Mỹ đã tham gia một tang lễ của giáo sĩ Do Thái giữa dịch Covid-19, bất chấp lệnh cách ly xã hội.

Theo tin tức từ Reuters, tang lễ của giáo sĩ Do Thái Chaim Mertz diễn ra vào ngày 28/4 đã thu hút hàng nghìn người New York tới tham gia. Trước việc quá đông người tới dự sự kiện, trong đó một số người không đeo khẩu trang, Thị trưởng New York Bill de Blasio đã ra lệnh cho cảnh sát giải tán đám đông. Cảnh sát New York huy động lực lượng đông đảo cùng xe tuần tra để nhanh chóng yêu cầu những người này rời đám tang.

Hàng nghìn người New York tham dự một tang lễ. Ảnh: Twitter

“Đó là một sự kiện có hàng nghìn người tham gia. Mối nguy hiểm gây ra bởi những sự kiện tụ tập này là không thể ước tính. Mọi người có thể qua đời vì tham gia sự kiện”, ông de Blasio trả lời CNBC.

Một số lãnh đạo Do Thái chỉ trích thị trưởng de Blasio sau khi ông đăng Twitter rằng ông đã chỉ thị sở cảnh sát thành phố triệu tập, thậm chí bắt những người tụ tập thành nhóm lớn.

Tại cuộc họp báo hôm 29/4, Thị trưởng de Blasio nói rằng ông lấy làm tiếc vì cách bày tỏ nỗi lo ngại của mình về việc đám đông dự tang lễ, nhưng nói rằng ông làm vậy vì sự an toàn của người dân thành phố, tâm dịch Covid-19 ở Mỹ. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Shea khẳng định người dân phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình, bất kể khu vực, sắc tộc, hay nguồn gốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news