Tin mới

Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất... bún, VFF cải tạo quán chân gà

Thứ ba, 19/09/2017, 22:25 (GMT+7)

Chẳng phải chuyện tiếu lâm hay phim giả tưởng, cả nền điện ảnh lẫn làng bóng đá ở nước ta đã chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực ăn uống từ lâu rồi.

Chẳng phải chuyện tiếu lâm hay phim giả tưởng, cả nền điện ảnh lẫn làng bóng đá ở nước ta đã chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực ăn uống từ lâu rồi.

Được thành lập vào năm 1953, Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) là nơi từng cho ra đời những tác phẩm làm lay động lòng người như "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Em bé Hà Nội", "Bao giờ cho đến tháng Mười"...

Chỉ có điều, trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, VFS bắt đầu lâm vào tình trạng mà (Liên đoàn Việt Nam) vốn liên tục phải đối mặt: chất lượng chuyên môn giảm sút, khán giả thưa dần, thu nhập đi xuống.

Không còn cách nào khác, VFS và VFF đều phải tự điều chỉnh để tồn tại. Như các nghệ sĩ Minh Châu, Nguyễn Thị Hồng Ngát hay diễn viên Quốc Tuấn đã than vãn trong buổi gặp gỡ báo chí hôm 16/9 vừa qua, trụ sở của VFS nay đã trở thành tụ điểm bán bún, bánh xèo và hàng loạt các loại đồ ăn khác.

Sau khi được mua lại bởi tổng công ty vận tải thủy Vivaso hồi tháng 6 năm nay, VFS đã có tên gọi mới là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam. Kể từ lúc "đổi đời", VFS (cứ tạm gọi thế cho ngắn) chỉ có đúng một dự án liên quan đến điện ảnh vốn được đặt hàng từ trước đó.

Thay vì sản xuất món ăn tinh thần, VFS giờ đang chế tạo thực phẩm để nhét vào bao tử. Một cách làm đầy thực tế mà VFF đã triển khai từ rất lâu rồi.

Những ai thường đi ngang qua sân Hàng Đẫy đều biết, đây chính là khu vực bán chân gà nướng nổi tiếng đắt hàng nhiều năm. Trong khi các trận bóng đá bên trong hầu như không có ai thưởng thức, thì ở ngoài sân, người đến người đi cứ nườm nượp như trẩy hội.

Phía sau sân Hàng Đẫy là con phố bán chân gà nướng nổi tiếng.

Cách Hàng Đẫy không xa, sân Cột Cờ lừng danh một thuở cũng vang lên tiếng ly, tiếng cốc cụng vào nhau chan chát kèm những tiếng "Dzô" ầm ĩ như thể Ronaldo vừa ghi bàn ở trận chung kết . Chỉ là uống bia thôi mà, không phải bóng đá đâu.

Nhân thời buổi bóng đá và nghệ thuật thứ 7 đang "cùng chí hướng", chợt nhớ khẩu hiệu nổi tiếng nhưng đã lỗi thời từng treo trước cửa nhà đạo diễn Doãn Hoàng Giang: "Bóng đá mời vào, công việc mời về".

Sân Mỹ Đình cũng có thể trở thành bán đồ ăn lý tưởng.

Trong bối cảnh những người yêu mến bóng đá nội như ông Giang đang khan hiếm thậm chí còn hơn số lượng người hâm mộ "điện ảnh hàn lâm của Việt Nam", thiết nghĩ VFF cũng học VFS mở rộng mô hình phục vụ ăn uống.

Thay vì chỉ bán chân gà nướng bên ngoài, VFF có thể cho thuê cả bên trong SVĐ để kinh doanh ẩm thực và giăng luôn một biển hiệu thật to: "Đến nhậu mời vào, xem bóng đá mời về".

Thế là hết phải lo giải trình về thất bại tại SEA Games hay AFF Cup, hết phải lo bị các HLV trưởng như Letard hay Hữu Thắng phản đòn, hết phải lo giải quyết tiêu cực tại V-League, hết phải lo bị bầu Đức dọa đuổi người này người nọ, hết phải lo bịt tai trước tiếng chỉ trích không ngớt của dư luận...

Phim giờ đã có Hollywood, bóng đá đã có Premier League với EURO. Mỗi bia hơi, bún đậu mắm tôm và chân gà nướng là không thể thay thế được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF VFS AFF báo bóng đá