Tin mới

Hàng phong lá đỏ Hà Nội "bung lụa" sau thời gian ngủ đông

Thứ tư, 21/03/2018, 20:37 (GMT+7)

Hàng phong lá đỏ trồng trên các tuyến phố Hà Nội đã bắt đầu ra lộc, trổ lá sau hơn 2 tháng trồng thử nghiệm.

Hàng phong lá đỏ trồng trên các tuyến phố Hà Nội đã bắt đầu ra lộc, trổ lá sau hơn 2 tháng trồng thử nghiệm.

Khoảng 100 cây phong lá đỏ đã được trồng trên phố Trần Duy Hưng dịp trước Tết Nguyên đán.

Ghi nhận chiều ngày 21/3, hàng loạt cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng bắt đầu ra lá với số lượng lớn bao trùm cả cây, một số cây bắt đầu ra lá nụ ở những cành trên ngọn.

Sau một năm, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ mang cảnh sắc như ở châu Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Những cành "củi khô" bắt đầu trổ lộc, ra lá.

Đánh giá về sự phát triển của phong lá đỏ thời kỳ này, GS. Nguyễn Lân Hùng (chuyên gia nông nghiệp) cho biết: "Sự ra lộc và lá xanh của cây phong là phát triển đúng thời kỳ, rất tốt, khí hậu Hà Nội hiện tại đang rất phù hợp với sự đâm chồi phát triển của cây".

Nếu sinh trưởng phát triển tốt thì khoảng một năm nữa đường phố thủ đô sẽ có diện mạo mới về cây xanh.

Trước đó dù nhiều người cho rằng loại cây này không phù hợp ở những nước có khí hậu nóng như Việt Nam, nhưng giữa cái lạnh 10 -14 độ ở Hà Nội cây phong lá đỏ đã chứng minh sự sinh sôi của mình.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, trước đây nhiều người phản đối trồng loại cây này, nhưng theo ý kiến riêng của ông thấy hoàn toàn phù hợp, bởi ở Hải Dương cây phong loại này phát triển rất tốt....

Những chồi non trổ lá vươn mầm lên bầu trời xanh như chào đón nắng hè.

Phong là một loài cây ôn đới, được trồng nhiều ở các nước như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Việt Nam, một số nơi cũng xuất hiện cây phong, chủ yếu trong các khu rừng vùng núi phía bắc như Tả Liên, Putaleng (Lai Châu), Chế Tạo (Yên Bái)…

Một góc trời Âu ngay tại Thủ đô Hà Nội khiến người dân thích thú.

Có thể là trong tương lai gần, sẽ có những tuyến phố Châu Âu giữa lòng Hà Nội.

Trồng phong lá đỏ là một trong những chủ trương của TP Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020. Toàn thành phố hiện đã trồng được khoảng 500.000 cây, góp phần xây dựng môi trường xanh, cải thiện không khí và tạo cảnh quan đô thị.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng khoảng 1 năm nữa thành phố hoàn toàn có thể “nhiệt đới hóa” được giống cây phong và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news