Tin mới

Hãng tin AFP của Pháp ví U23 Việt Nam như những ngôi sao nhạc Rock

Thứ hai, 29/01/2018, 14:25 (GMT+7)

AFP miêu tả hàng nghìn người hâm mộ đứng hai bên đường phố Hà Nội đón tuyển bóng đá U23 về nước mặc dù không giành chức vô địch trong trận chung kết.

AFP miêu tả hàng nghìn người hâm mộ đứng hai bên đường phố Hà Nội đón tuyển bóng đá U23 về nước mặc dù không giành chức vô địch trong trận chung kết.

Hôm qua 28/1, tuyến đường 30km từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội kẹt cứng người chào đón U23 Việt Nam. Sự nồng nhiệt của người hâm mộ khiến quãng đường dài chừng 30km phải mất tới 5 tiếng di chuyển.

Trên khắp các tuyến đường, dòng người màu đỏ cùng quốc kỳ không ngừng bay trong gió. Khung cảnh tráng lệ đó khiến các báo nước ngoài khá "choáng váng".

AFP dẫn lời chị Trần Thúy An, một người hâm mộ đứng đợi hàng tiếng đồng đội tuyển U23 Việt Nam: "Tôi muốn con tôi học hỏi ý chí chiến đấu tuyệt vời của những cầu thủ trẻ này".

 

AFP miêu tả: "Trong cơn mưa nhẹ, đoàn xe chở các cầu thủ đã mất tới 5 giờ đồng hồ để đi từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội bởi vòng vây của đông đảo người hâm mộ. Thông thường lộ trình này chỉ mất khoảng 40 phút. "Chặng đường diễu hành tuyệt vời chưa từng có ở Việt Nam", AFP dẫn lời đài truyền hình Việt Nam VTV.

Biển người hâm mộ cầm quốc kỳ Việt Nam đi theo chiếc xe bus hai tầng chở các tuyển thủ U23 diễu hành trên đường phố Hà Nội vào ngày 28/1. Ảnh: AFP.

Chứng kiến cảnh tượng diễn ra hôm qua, hãng tin nổi tiếng của Pháp là AFP nói:"Các cầu thủ bóng đá trẻ Việt Nam được đón chào như những ngôi sao nhạc Rock".

AFP dẫn lời chị Tran Thuy An, một người hâm mộ đứng đợi hàng tiếng đồng đội tuyển U23 Việt Nam: "Tôi muốn con tôi học hỏi ý chí chiến đấu tuyệt vời của những cầu thủ trẻ này".

AFP miêu tả: "Trong cơn mưa nhẹ, đoàn xe chở các cầu thủ đã mất tới 5 giờ đồng hồ để đi từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội bởi vòng vây của đông đảo người hâm mộ. Thông thường lộ trình này chỉ mất khoảng 40 phút. "Chặng đường diễu hành tuyệt vời chưa từng có ở Việt Nam"", AFP dẫn lời đài truyền hình Việt Nam VTV.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều cờ Tổ quốc như vậy ở Hà Nội trong suốt nhiều thập niên qua", ông Ha Anh Tue, 77 tuổi, bình luận về biển người nhuộm trong màu đỏ và vàng của lá quốc kỳ. Ông Tue so sánh cảnh tượng này với ngày Giải phóng Thủ đô năm 1954 và ngày thống nhất đất nước vào năm 1975. 

"U23 đã làm nên lịch sử cho thể thao của Việt Nam", cụ ông 77 tuổi nói. 

Để giành tấm vé bước vào trận chung kết, Việt Nam đã hạ gục hai đối thủ nặng ký là Iraq và Qatar. Sau 120 phút thi đấu dưới trời Mưa tuyết và không khí giá lạnh tại Sân vận động Thường Châu, Trung Quốc, Việt Nam giành giải Á quân U23 Châu Á 2018 trong sự tiếc nuối. Mặc dù vậy, những chàng trai tuyệt vời vẫn chiếm được trái tim của hàng triệu người hâm mộ và là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news