Tin mới

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm tìm 50 người nghiện trốn trại ở Bến Tre

Chủ nhật, 25/06/2017, 14:43 (GMT+7)

Hàng trăm cảnh sát tỉnh Bến Tre đã được huy động và truy tìm suốt đêm 50 học viên cai nghiện ma túy trong cơn mưa tầm tã.

Hàng trăm cảnh sát tỉnh Bến Tre đã được huy động và truy tìm suốt đêm 50 học viên cai nghiện ma túy trong cơn mưa tầm tã.

Theo báo VnExpress, Người Lao động, Pháp luật TP Hồ Chí Minh, chiều 24/6 cơ sở cai nghiện ma tuý (xã Tân Xuân, Ba Tri) tổ chức cho 160 học viên chơi thể thao. Lợi dụng bảo vệ của trại chỉ hơn 10 người (do là ngày nghỉ), 50 học viên đã xô đổ cổng thoát ra ngoài.

Đại tá Phạm Văn Ngót (Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre) cho biết, nhóm học viên đi bộ gần 10 km rồi trốn vào vườn dừa rộng 10 ha tại xã Thạnh Trị (Bình Đại).

Cảnh sát truy tìm học viên trốn trại. Ảnh: VnExpress

Hàng trăm cảnh sát được huy động truy tìm suốt đêm, dù mưa lớn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đến chốt chặn ở nhiều ngã đường để giữ gìn an ninh trật tự và vận động các học viên trở lại cơ sở cai nghiện.

Cảnh sát suốt đêm truy tìm dưới cơn mưa tầm tã. Ảnh: Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Ngoài 31 người bị đưa trở về cơ sở, đến rạng sáng nay khoảng 10 học viên tự trở lại trại vì quá lạnh.

"Trại cai nghiện nằm khá xa khu dân cư, các học viên hành động tự phát chứ không có kế hoạch trước và không gây hư hại đồ đạc của trại. Chúng tôi đang liên hệ gia đình các học viên, vận động họ sớm trở lại trại", ông Ngót nói.

Công an tỉnh Bến Tre cho biết các học viên trong quá trình trốn khỏi trại không gây ảnh hưởng gì đến tình hình an ninh trật tự. Các cơ quan chức năng đang tìm kiếm 9 học viên còn lại.

Được biết, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre hiện đang quản lý 160 học viên, chủ yếu là người dân trong tỉnh. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao các học viên này trốn trại.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news