Tin mới

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm truy bắt băng cướp "trai gọi"

Thứ năm, 02/01/2014, 08:56 (GMT+7)

Dù có kế hoạch vây bắt chặt chẽ nhưng công an quận 7 cũng phải huy động gần 200 cảnh sát lùng sục suốt đêm mới bắt được 4 tên cướp nguy hiểm.

Dù có kế hoạch vây bắt chặt chẽ nhưng công an quận 7 cũng phải huy động gần 200 cảnh sát lùng sục suốt đêm mới bắt được 4 tên cướp nguy hiểm.


Đội cảnh sát hình sự công an quận 7, TP.HCM cho biết đã bắt giữ 4/5 tên cướp nguy hiểm thuộc băng nhóm gây ra 26 vụ cướp tài sản khắp các quận huyện TP.HCM.

4 đối tượng bị điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản” gồm: Nguyễn Văn Cuộc (tự Minh, SN 1990, ngụ tỉnh An Giang), Lường Văn Hinh (tự Hiếu, SN 1996, ngụ tỉnh Sơn La), Nguyễn Chí Danh (SN 1996, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và Tăng Vân Phú (SN 1997, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Theo thông tin điều tra, từ đầu tháng 12/2013 Công an các quận 1, 2, 7 và Bình Thạnh liên tiếp nhận được trình báo của người dân về việc họ bị nhóm 3-5 thanh niên kề dao uy hiếp cướp xe gắn máy, ĐTDĐ, tiền, nữ trang… trong đêm. Trong số này đa phần nạn nhân là các cặp tình nhân ngồi tâm sự tại những đoạn đường thiếu sáng, ít người qua lại.

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm truy bắt băng cướp

Nguyễn Văn Cuộc, đối tượng cầm đầu băng cướp

Tại địa bàn quận 7, thời gian gần đây khu vực đường dẫn lên cầu Phú Mỹ (phường Tân Thuận Đông) và các đường nội bộ UBND quận 7 (thuộc phường Tân Phú) liên tục xảy ra những vụ cướp tài sản táo tợn.

Mới đây nhất, vào 0h rạng sáng 27/12 anh Hoàng Văn L. (SN 1992) cùng bạn gái ngồi tâm sự tại đường Nguyễn Văn Qùy, phường Tân Thuận Đông, quận 7 (đường dẫn lên cầu Phú Mỹ) thì nhóm 3 thanh đi trên 2 xe máy xuất hiện. Một tên trong nhóm rút dao Thái Lan kề cổ anh L. khống chế cho đồng bọn cướp đi 700 ngàn đồng, 1ĐTDĐ và chiếc xe máy của nạn nhân.

Khi trời chưa sáng thì anh T.V.Đ (SN 1992, ngụ tỉnh Đồng Tháp) bị nhóm thanh niên có nhận dạng như trước đó chặn đường vung dao cướp xe ngay tại khu vực trên.

Trước đó, vào 19h đêm 23/12 tại đường nội bộ trước UBND quận 7, anh N.N.P.T (SN 1995, ngụ quận 7) ngồi trò chuyện với bạn gái thì bị nhóm 4 tên đi trên 2 xe gắn máy đến. Một tên nhảy xuống xe rút dao đâm anh T. gục xuống. Trước khi bỏ đi chúng cướp 300 ngàn đồng và chiếc xe máy của nạn nhân.

Trước tình hình trên đội cảnh sát hình sự công an quận 7 họp bàn lập ban chuyên án triệt phá. Hơn 20 trinh sát nhận lệnh mai phục tại những cung đường tối vắng nơi nhiều cặp tình nhân tâm sự. Tại đường nội bộ trước UBND quận 7, lúc 23h đêm 30/12 đôi nam nữ đang ngồi trò chuyện thì Cuộc, Phú, Hinh và Danh tới gần kề dao đe dọa.

Chỉ chờ có vậy, hàng chục trinh sát xuất hiện bao vây. 4 tên bỏ chạy tán loạn công an trấn áp bằng biện pháp phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên. Phú và Hinh bị bắt tại chỗ. Còn 2 tên Cuộc và Danh nhanh chân nhảy vào bụi rậm và xuống sông trốn thoát.

Ngay trong đêm, ban chuyên án huy động gần 200 cảnh sát thuộc 10 phường trên địa bàn bao vây, sục xạo khắp khu vực trên quyết bắt cho bằng được 2 tên cướp nguy hiểm. Vài giờ sau, công an tóm được Cuộc ở gần bờ sông. Tiếp tục truy lùng, đến sáng sớm 31/12 tên Danh cũng sa lưới.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai, người cầm đầu, tổ chức băng cướp là Cuộc. Đại ca này phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng, việc của Phú là cầm dao uy hiếp nạn nhân, và tài sản cướp được giao cho Danh mang đi tiêu thụ. Tiền có được đem chia đều cho mỗi tên. Với thủ đoạn kề dao uy hiếp nạn nhân cướp tài sản, từ tháng 12/2013 băng cướp do Cuộc cầm đầu đã gây ra 26 vụ cướp khắp các quận 1, 2, 7 và Bình Thạnh.

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm truy bắt băng cướp

Các tên còn lại (từ trái sang): Phú, Hinh và Danh

Tuy mỗi tên có công việc lao động chân tay khác nhau nhưng khi hết tiền chúng lại ra công viên Phú Lâm (quận 6) bán dâm cho người đồng tính. Mỗi lần “vui vẻ” có giá 100-150 ngàn đồng. Từ đó 4 đối tượng trên quen biết với nhau. Ngoài ra đối tượng tên Nam (chưa rõ lai lịch) cũng gia nhập nhóm trong hoàn cảnh đó.

Trong một lần về nhà Danh ở Sóc Trăng chơi vào tháng 11/2013, do hết tiền nên trên đường về lại TP.HCM 5 đối tượng dùng dao gây 3 vụ cướp. Tài sản cướp được là 2 xe gắn máy và 1 ĐTDĐ, chúng đem bán lấy tiền chia nhau ăn xài.

Công an quận 7 đang tiến hành truy xét đối tượng còn lại tên Nam trong băng cướp trên.

Hải Đăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news