Tin mới

Hàng trăm chiến binh IS quỳ gối xin hàng giữa sa mạc

Thứ năm, 31/08/2017, 15:17 (GMT+7)

Những đoạn phim từ chiến trường Ninieveh, Iraq cho thấy hàng trăm chiến binh IS quỳ gối xin đầu hàng sau vài ngày giao tranh ác liệt.

Những đoạn phim từ chiến trường Ninieveh, Iraq cho thấy hàng trăm chiến binh IS quỳ gối xin đầu hàng sau vài ngày giao tranh ác liệt.

Theo Daily Mail, đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các tay súng IS quỳ xuống đầu hàng bên ngoài một thị trấn sa mạc, có thể là thị trấn al-Ayadieh. Các chiến binh IS chạy trốn tới al-Ayadieh sau khi thị trấn chủ chốt Tal Afar - một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố ở Iraq bị thất thủ hồi tuần trước.

Hôm 7/8, binh sĩ, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm Iraq đã kiểm soát hoàn toàn TP Tal Afar, cách al-Ayadieh 16 km. Theo Andrew A Croft, Phó Tư lệnh đơn vị trên không thuộc liên quân Mỹ, có 150 - 200 tay súng IS đã cùng gia đình kéo sang Al-Ayadieh. Lực lượng Iraq cho biết trận chiến trong khu vực tồi tệ gấp bội lần so với trận chiến ở thành cổ Mosul mà họ giành quyền kiểm soát hồi tháng trước.

Hình ảnh trong video cho thấy hàng trăm người được cho là chiến binh IS đầu hàng quân đội Iraq ở thị trấnal-Ayadieh. Ảnh: Press TV

Quân đội Iraq thông báo họ đã tái chiếm thành công một nửa khu vực thị trấn al-Ayadieh ở phía Đông từ tay các phần tử cực đoan.

Nhiều xe mô tô chở theo cờ hiệu của IS được nhìn thấy bị bỏ lại bên vệ đường bên ngoài al-Ayadieh. Mặc dù số lượng chính xác các tay súng ở al-Ayadieh vẫn chưa xác định được, con số này có thể là "hàng trăm".

Cảnh sát liên bang cho hay đến cuối ngày 29-8, họ đã kiểm soát 50% thị trấn, triển khai lính bắn tỉa tới những tòa nhà cao tầng và tăng cường nã rocket vào các trụ sở của tay khủng bố. Tal Afar đã trở thành mục tiêu mới trong cuộc chiến chống IS do Mỹ hậu thuẫn sau trận Mosul.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news