Tin mới

Hàng trăm học sinh tiểu học tại TP.HCM nhập viện nghi do ngộ độc

Thứ hai, 11/12/2017, 20:00 (GMT+7)

Sau bữa ăn tại trường, hàng trăm học sinh tiểu học có biểu hiện như đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói…đã phải nhập viện.

Sau bữa ăn tại trường, hàng trăm học sinh tiểu học có biểu hiện như đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói…đã phải nhập viện. 

Theo tin tức từ Khám Phá, Sài Gòn Giải phóng, ngày 11/12, lực lượng chức năng quận 2, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đang điều tra làm rõ vụ hàng trăm học sinh phải nghỉ học nghi do bị ngộ độc thức ăn ở trường tiểu học trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/12, các phụ huynh ở Trường Tiểu học An Phú (thuộc khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, quận 2, TPHCM) tới đón con như thường lệ. Tuy nhiên, khi về đến nhà, trong buổi tối nhiều phụ huynh phát hiện con mình có nhiều biểu hiện như: đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói...Trước tình hình đó, nhiều phụ huynh đã đưa con tới một số phòng khám để khám và mua thuốc điều trị.

Tới sáng 8/12, phụ huynh đưa con tới trường để học tập nhưng gần 150 em lại có biểu hiện như trên. Lúc này, nhiều phụ huynh có con bị triệu chứng như tối hôm trước đã thắc mắc hỏi giáo viên cùng lãnh đạo nhà trường. Phía nhà trường sau khi tiếp nhận đã phối hợp cùng các đơn vị an toàn thực phẩm TP điều tra làm rõ. 

Đồng thời, nhà trường đề nghị phụ huynh đưa các bé đến Bệnh viện quận 2, Bệnh viện Nhi đồng để bác sĩ kịp thời chữa trị. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh tại trường Tiểu học An Phú bị nhiễm trùng đường ruột.

Nhiều bé phải nghỉ học và nhập viện điều trị. Ảnh Thời Đại

Theo thống kê ban đầu của thanh tra liên quận 2, 9 và Thủ Đức vào sáng ngày 8/12, tại trường Tiểu học An Phú có 142 học sinh có triệu chứng bất thường: 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt; 5 học sinh tiêu chảy, sốt và 119 học sinh sốt (nhiệt độ cơ thễ 38-39oC).

Qua điều tra, trưa 7/12, trường tiểu học An Phú có nấu hơn 700 suất ăn cho học sinh, gồm: Cơm trắng, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt và táo dùng tráng miệng. Khoảng 13h30 cùng ngày, trường tiếp tục phục vụ bữa ăn xế bằng bún riêu. Sau khi ăn, các em học sinh đã có biểu hiện như trên.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Quận 2 đã phối hợp cùng trường để lấy mẩu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc. Phòng Y tế Quận 9 đã báo cáo vụ việc với Đội Quản lý An toàn Thực phẩm Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức và Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM để cùng điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Khám Phá, đại diện trường Tiểu học An Phú xác nhận có vụ việc và cho biết còn khoảng chục học sinh đang được điều trị tại nhà và bệnh viện. Nhắc đến nguyên nhân vụ việc, vị lãnh đạo nói: “Vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news