Tin mới

Hàng trăm học viên cai nghiện tràn về trung tâm Tp.Hải Phòng gây náo loạn

Chủ nhật, 14/09/2014, 21:14 (GMT+7)

Khoảng 400 học viên cai nghiện ở Trung tâm Giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng tràn về trung tâm thành phố. Đoàn cả trăm thanh niên cởi trần đi bộ đã thu hút người dân hiếu kỳ hai bên đường gây tắc nghẽn giao thông.>> Hơn 100 học viên đào tẩu khỏi trung tâm cai nghiện >> Khởi tố 4 đối tượng trong vụ gần 100 học viên trốn trại

Khoảng 400 học viên cai nghiện ở Trung tâm Giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng tràn về trung tâm thành phố. Đoàn cả trăm thanh niên cởi trần đi bộ đã thu hút người dân hiếu kỳ hai bên đường gây tắc nghẽn giao thông.

Vụ việc xảy ra vào lúc 15h30 chiều 14/9, Trung tâm giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng (Xã Gia Minh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã bị vỡ trận khi hàng trăm học viên đang cai nghiện vượt qua đội bảo vệ để bỏ trốn ra khỏi trại.

Tại thời điểm 19h45 tối nay, khoảng 300 học viên đang bắt đầu vượt qua cầu Bính, tràn về trung tâm thành phố Hải Phòng. 

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã cử hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, cảnh sát cơ động để xử lý tình huống.

Đồng thời, cơ quan chức năng bắc loa, phát lệnh người dân đóng chặt cửa. Ngay lập tức, người dân ở tuyến đường đoàn học viên cai nghiện đi qua đã đóng cửa tự bảo đảm an toàn cho bản thân.

Lực lượng công an, CSGT, CSCĐ được huy động tới chốt chặn tại các ngả đường xung quanh Trung tâm cai nghiện Gia Minh 

Ông Nguyễn Trần Lanh – Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên xác nhận, khoảng 16h chiều nay (14.9), đã có khoảng hơn 400 học viên cai nghiện tại trại cai nghiện Gia Minh (xã Gia Minh – huyện Thủy Nguyên – TP Hải Phòng) đã bỏ trại ra ngoài.
Hiện đích thân ông đang cùng các lực lượng kiểm soát số học viên này.

Còn ông Nguyễn Huy Hoàng – PCT huyện Thủy Nguyên cho hay: Số lượng đối tượng đang được cai nghiện tại trại này là bao nhiêu thì huyện không nắm rõ vì trại là của thành phố.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào 22h40 ngày 14/9, ông Lê Khắc Nam, cho biết lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo công an rà soát, giao công an phường nơi có học viên bỏ về vận động gia định học viên sớm đưa con em trở lại. Nếu học viên nào không quay lại Trung tâm thì sẽ áp dụng phương pháp cai nghiện bằng Methadon tại gia đình. Ông Nam cũng cho biết sẽ giao công an điều tra, xem xét xử lý các đối tượng cầm đầu, quá khích tại Trung tâm.

Ông Nguyễn Quang Toàn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng cho rằng nguyên nhân học viên tự ý tràn ra ngoài là do từ khi Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy thì học viên “cá biệt” phải điều chỉnh theo Nghị định này rất bức xúc. Thêm vào đó, có những xô xát giữa các nhóm học viên tích cực và học viên nhóm “bất hảo” nên có khoảng 10 đối tượng kích động, lôi kéo học viên tham gia bỏ Trung tâm.

Ông Toàn cũng thừa nhận tối qua có vụ ẩu đả giữa các học viên, trong đó có việc 3 học viên “tích cực” bơi qua sông bỏ trốn.

Đến 19 giờ, nhóm học viên đã về đến cầu Bính, chỉ còn khoảng hơn 100 học viên 

Lực lượng CSCĐ khóa các ngả đường chính tại ngã ba cầu Bính, không cho đám đông học viên bỏ trốn vào sâu trong nội thành.

Đây là lần thứ hai học viên rời bỏ Trung tâm này về nhà. Trước đó, năm 2005 cũng có khoảng gần 1.000 học viên bỏ Trung tâm về nhà tương tự.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news