Tin mới

Hàng trăm người biểu tình khi Ấn Độ gia hạn phong tỏa toàn quốc

Thứ tư, 15/04/2020, 18:28 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân nhập cư đã tập trung bên ngoài nhà ga xe lửa Bandra ở Mumbai vào tối 14/4 để phản đối việc gia hạn phong tỏa toàn quốc của Ấn Độ.

Đám đông biểu tình tại nhà ga ở Mumbai. Ảnh: CNN

Những người biểu tình kêu gọi cảnh sát cho phép họ rời khỏi thành phố để  về quê, Vijaylakshmi Hiremath, quan chức cảnh sát cấp cao tại Mumbai cho biết. Cuộc biểu tình nổ ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc tại Ấn Độ sẽ kéo dài đến 3/5. "Chúng tôi phải sử dụng dùi cui để kiểm soát đám đông. Không có ai bị thương", Dattaray Bhargude, một quan chức cảnh sát cấp cao nói với CNN.

Trong lời kêu gọi đối với lao động nhập cư tối 14/4, Thủ hiến bang Maharashtra, Uddhav Thackeray nói: "Các bạn đến từ các bang khác và ở đây với chúng tôi. Đó là một vấn đề và thách thức, chúng ta sẽ đối mặt với thách thức này cùng nhau... Các bạn đến đây, sống tại bang này và chúng tôi sẽ chăm sóc các bạn hoàn toàn. Các bạn không cần phải lo lắng". Ông Thackeray cũng nói rằng cuộc biểu tình xảy ra bởi những công nhân này cho rằng họ sẽ có thể đi lại sau khi lệnh phong tỏa 21 ngày chấm dứt. Vì vậy, họ đã tập trung tại nhà ga để lên tàu.

"Ngành đường sắt không bắt đầu cho đặt vé ở bất cứ nhà ga nào nhưng việc đặt vé online đã được thực hiện cho những chuyến tàu hoạt động sau 21 ngày phong tỏa. Do kéo dài phong tỏa, việc hủy tàu đã được bắt đầu vào ngày 14/4 cho khoảng thời gian phong tỏa gia hạn đến 3/5", Ravindra Bhakar, người phát ngôn của ngành Đường sắt Tây Ấn Độ cho biết.

Cuộc biểu tình ngày hôm qua tương tự như một cuộc biểu tình diễn ra hồi tuần trước tại bang Gujarat. Hơn 80 người đã bị bắt sau khi đám đông ném đá vào cảnh sát khi họ được yêu cầu trở  về nhà.

Người lao động nhập cư tại Ấn Độ đã bị hạn chế trở về nhà kể từ khi lệnh phong tỏa được ban bố hồi tháng trước. Chính phủ các bang đã lập các nhà trú ẩn để cung cấp chỗ ở cho những công nhân này và làm việc với các tổ chức phi chính phủ để cung cấp thức ăn cho họ.

Tính đến nay, Ấn Độ ghi nhận hơn 11.439 ca Covid-19 và 377 trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news