Tin mới

Hàng trăm người dân nhốt Phó công an huyện, Công an tỉnh giải cứu

Thứ năm, 08/05/2014, 09:27 (GMT+7)

Đang trong cuộc họp, hàng trăm người dân bức xúc đã bao vây, bắt nhốt 1 Phó công an huyện để yêu cầu thả người, công an tỉnh Phú Thọ phải huy động lực lượng đến giải cứu…

 

 

Đang trong cuộc họp, hàng trăm người dân bức xúc đã bao vây, bắt nhốt 1 Phó công an huyện để yêu cầu thả người, công an tỉnh Phú Thọ phải huy động lực lượng đến giải cứu…


Một người bị bắt, hàng trăm người bức xúc

Khi nghe tin anh Nguyễn Công Thức (SN1979, trú tại khu 5, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, Phú Thọ) bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tài sản, hàng trăm người dân tại Tam Nông, Phú Thọ đã vô cùng bức xúc, kéo đến bao vây và bắt  nhốt một Phó công an huyện ngay trong một cuộc họp.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của sự việc trên bắt nguồn từ ngày 24/4, anh Nguyễn Công Thức gặp anh Nguyễn Văn Thể - Giám đốc một công ty khai thác cát tại khu vực ngã 3 Khuân, nơi giáp ranh giữa hai xã Tề Lễ và xã Sơn Hùng của huyện Thanh Thủy để nhận tiền đền bù. Tại đây, anh Thức bị lực lượng công an huyện Tam Nông bắt giữ vì cho rằng anh Thức có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bị bắt giữ, gia đình anh Nguyễn Công Thức đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ vụ việc vì theo họ, anh Thức không cưỡng đoạt tài sản của anh Thể mà chỉ là nhận tiền đền bù từ doanh nghiệp do anh Nguyễn Văn Thể làm giám đốc, do doanh nghiệp này đã khai thác cát làm sạt lở vào hoa màu đang canh tác của gia đình. Trước đó, gia đình anh Thức đã gặp anh Thể để đòi bồi thường về thiệt hại hoa màu.

Hàng trăm người dân nhốt Phó công an huyện, Công an tỉnh giải cứu

Bố đẻ của anh Nguyễn Công Thức làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Văn Nhận (SN 1956), bố đẻ anh Thức cho biết, vào ngày 24/4, chính anh Thể đã điện cho con trai ông và nói lên ngã 3 Khuân để nhận tiền đền bù thiệt hại hoa màu. Theo đó, anh Thể  cũng nói với anh Thức là giải quyết tình cảm và bảo anh Thức ra đó vì anh Thể bận đi tiếp khách nên không qua nhà anh Thức được.

“Nhưng khi con tôi ra đó, lên xe ô tô của anh Thể khoảng 5 đến 10 phút, sau đó con tôi xuống xe thì bị công an bắt. Ngày 25/4, công an huyên Tam Nông đã có thông báo về việc “Bắt quả tang, tạm giữ hình sự” đối với con tôi vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản, bị bắt quả tang ngày 24/4,vi phạm vào Điều 135, Bộ luật hình sự. Con trai tôi hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Tam Nông, Phú Thọ. Thế nhưng con tôi không hề có mâu thuẫn với anh Thể và cũng không khống chế đòi tiền hoặc nhiều lý do khác mà tại sao công an lại bắt con tôi?” – ông Nhận bức xúc.

Cho rằng anh Thức bị bắt oan, gần một trăm hộ dân đã ký đơn đề nghị thả anh Thức gửi đến cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Người dân bắt nhốt Phó công an huyện, Công an tỉnh tham gia giải cứu

Trong một cuộc họp tại trụ sở UBND xã Tề Lễ do UBND huyện chủ trì, khi các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, Thượng tá Đào Diệu Sơn - Phó trưởng công an huyện Tam Nông cũng có mặt để trả lời những thắc mắc của người dân xung quanh việc anh Thức bị bắt, thì hàng trăm người dân vẫn tỏ ra vô cùng bức xúc.

Họ yêu cầu công an huyện phải thả người vì cho rằng anh Thức không có tội. Tuy nhiên, phía công an vẫn khẳng định anh Thức vi phạm vào Điều 135, Bộ luật hình sự, bị phạt tù từ 1 đến 5 năm nên người dân bức xúc phản đối cuộc họp. Do không khí mất trật tự và quá hỗn loạn nên cuộc họp bị tạm hoãn. Không dừng lại đó, nhiều người dân đã kéo đến bao vây cán bộ của huyện Tam Nông và bắt nhốt Thượng tá Đào Diệu Sơn vào phòng khác để đòi thả người.

Hàng trăm người dân nhốt Phó công an huyện, Công an tỉnh giải cứu

Lực lượng cảnh sát tăng cường giải tán đám đông.

Lúc đó vì người dân quá đông nên lực lượng công an xã cũng không thể làm gì được. Phải đến sáng ngày 6/5, khi lực lượng công an tỉnh về giải cứu thì Phó công an huyện bị nhốt mới được đưa ra ngoài.

Ngay sau khi lực lượng công an tỉnh Phú Thọ xuống giải cứu cho anh Đào Diệu Sơn, hơn 900 người dân thuộc xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã "mời" chủ tịch xã cùng đi bộ gần 20 km tới UBND huyện Tam Nông để đòi thả anh Thức. Những người dân này cho rằng, anh Thức không có tội mà chỉ bị doanh nghiệp khai thác cát sỏi cố tình giăng bẫy để công an huyện Tam Nông bắt giữ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo ANH THƯ

ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news