Tin mới

Hàng trăm người đổ xô đi bán vàng vì tin đồn

Thứ năm, 25/06/2015, 10:53 (GMT+7)

Nghe tin đồn vàng của cửa hàng Vàng Rồng tại chợ Đồng Ba (TP Huế) này kém chất lượng, sắp giải thể nên hàng trăm người dân đã kéo đến bán lại vàng đã mua gây nên cảnh hỗn loạn.

Nghe tin đồn vàng của cửa hàng Vàng Rồng tại chợ Đồng Ba (TP Huế) này kém chất lượng, sắp giải thể nên hàng trăm người dân đã kéo đến bán lại vàng đã mua gây nên cảnh hỗn loạn.[mecloud]Nu6OqCpB8k[/mecloud]

Hình ảnh người dân xếp hàng bán vàng tại chợ Đông Ba


Sáng 24/6, hàng trăm người dân Thành phố Huế và các địa bàn lân cận đã đổ xô đến cửa hàng Vàng Rồng tại chợ Đông Ba để bán tháo vàng đã mua trước đó do có tin đồn cửa hàng bán vàng giả và sắp đóng cửa.

Thông tin lan nhanh, người đến mỗi lúc một đông gây xôn xao trong chợ. Để ổn định tình hình, Ban quản lý chợ Đông Ba phải cử nhân viên xuống vận động người dân giải tán. Nhiều tiểu thương chợ Đông Ba nghi ngờ, có thể do cạnh tranh không lành mạnh nên đối thủ tung tin đồn thất thiệt nhằm giảm uy tín tiệm vàng này.

Dù cho lượng người bán vàng rất đông tuy nhiên tiệm vàng Rồng Vàng đều mua lại toàn bộ số vàng của người dân đem đến bán, nên người dân tự giác sắp hàng chờ đến lượt mình. Tuy nhiên do số lượng người bán quá lớn nên giá mua lúc đầu là 3,5 triệu đồng/chỉ, về sau chỉ còn 3,2 triệu, nhưng nhiều khách vẫn muốn bán.

Trả lời với báo chí, ông Lương Văn Bông - chủ tiệm vàng Rồng Vàng cho hay, trước đó ngày 14/6, tiệm vàng ông đóng cửa vì gia đình bận việc nhưng lại có người tung tin tiệm vàng sắp sửa đóng cửa nên người dân đổ xô đem vàng đến bán lại.

Thông tin trên báoTuổi trẻ ông Nguyễn Văn Cầm, phó trưởng ban quản lý chợ Đông Ba cho biết, ban quản lý chợ vẫn chưa xác định tin đồn này xuất phát từ đâu và doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường. Theo ông Cầm, ban quản lý đã cử đội bảo vệ để đảm bảo trật tự và an toàn cho các giao dịch của tiệm vàng này.

Được biết, tiệm vàng Rồng Vàng là một trong những tiệm buôn bán vàng sớm nhất tại chợ Đông Ba.

Vụ việc trên đã gây nên tình trạng hỗn loạn tại chợ Đông Ba - Thừa Thiên Huế.

Hiện bảo vệ chợ, công an phường Phú Hòa và công an thành phố Huế vẫn đang túc trực 24/24h để bảo vệ tiệm vàng, cũng như các tình huống xấu khác xảy ra.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news