Tin mới

Hàng trăm người la hét, kêu cứu trong vụ cháy chung cư cấp cấp ở TP.HCM

Thứ sáu, 23/03/2018, 08:39 (GMT+7)

Sau khi đám cháy xảy ra tại chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP.HCM) bất ngờ bùng cháy, nhiều người dân liên tục vẫy khăn áo, rọi đèn pin và la hét để kêu cứu trong đêm.

Sau khi đám cháy xảy ra tại chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP.HCM) bất ngờ bùng cháy, nhiều người dân liên tục vẫy khăn áo, rọi đèn pin và la hét để kêu cứu trong đêm.

Theo tin tức từ Dân Trí, hơn 7h sáng nay 23/3, quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM xác nhận, vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, 14 người bị thương. Lực lượng chữa cháy đã giải thoát hàng trăm người mắc kẹt bên trong.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ tầng hầm để xe.

Ngọn lửa khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Trí thức trẻ

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Theo báo Tuổi trẻ, đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đó có nữ Bí thư kiêm chủ tịch Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

 

Nhiều người chưa thấy người thân được giải cứu đã bật khóc tại hiện trường mỗi khi có nạn nhân được đưa ra.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Mãi đến 4h sáng, ngọn lửa mới được khống chế. Lực lượng cứu hỏa bắt đầu xông vào bên trong chung cư tìm kiếm, cứu hộ người còn mắc kẹt bên trong.

Theo Vnxpress, cảnh sát đang rà soát các tầng tìm người mắc kẹt. Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Thỉnh thoảng lại có người mếu máo vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng để giải cứu. Ảnh VNE 

Nhiều người kêu cứu. Ảnh VTC

Theo ghi nhận có nhiều nạn nhân bất động được đưa ra ngoài chưa rõ sống chết, trong đó có nhiều trẻ em. Ảnh 

Rà soát từng phòng để tìm kiếm và cứu hộ người còn mắc kẹt bên trong. Ảnh Dân Trí

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news