Tin mới

Hàng trăm người ở Pháp, Italia tiếp xúc chị em ca nhiễm Covid số 17 bị cách ly

Thứ ba, 10/03/2020, 08:36 (GMT+7)

Sau khi 2 chị em bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam tham gia các sự kiện tuần lễ thời trang Paris và Milan, hàng trăm người dự sự kiện này cũng đang phải cách ly.

Ngày 8/3, tờ SCMP (Hong Kong) đưa tin, N.N. (chị ruột nữ bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Hà Nội), đã dự buổi diễn của ít nhất 2 nhà mốt Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan khi cùng em gái du lịch ở châu Âu và tham gia các tuần lễ thời trang.

N.N. sống ở Việt Nam và London (Anh), đến châu Âu cùng em gái N.H.N. (26 tuổi), người cũng dương tính với virus corona. Cô từng gây chú ý khi là người Việt duy nhất có mặt ở thảm đỏ sự kiện Met Gala (được xem như giải Oscar của làng thời trang) diễn ra tại New York (Mỹ) vào tháng 5/2018. Loạt ảnh chia sẻ cuộc sống sang chảnh, đồ hiệu và xe hơi đắt tiền của 9X luôn nhận được lượng tương tác cao từ dân mạng. Ảnh: REUTERS

Trước khi xóa tài khoản mạng xã hội Instagram, N.N. thường xuyên cập nhật về hoạt động của mình tại châu Âu. Cô gái này hiện vẫn ở châu Âu, trong khi người em đã về nước và là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam.

Theo Reuters, các tuần lễ thời trang Paris thường thu hút hàng ngàn khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về thủ đô của Pháp. Một số nhà mốt như Saint Laurent thường lựa chọn kỹ khách mời và giới hạn dưới 1.000 người. Tại các sự kiện này, khách mời thường ngồi sát nhau để coi thời trang. Điều này dẫn đến mối lo ngại về việc lấy lan COVID-29.

Chị gái ca nhiễm thứ 17 tham gia một sự kiện ra mắt nước hoa gần đây ở khách sạn Cafe Royal ở London. Ảnh: GETTY IMAGES

Đó cũng là lý do tại sao các bác sĩ khuyên mọi người giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Tại Ý dù cho phép các nhà hàng, quán bar mở cửa nhưng cũng đã có quy định phải đảm bảo mỗi khách hàng phải ngồi cách xa nhau 3 m để ngừa lây nhiễm.

Theo SCMP, ngoài hàng trăm khách mời thì hiện các biên tập viên thời trang cũng như các nhà kinh doanh thời trang hàng đầu thế giới có tham dự các sự kiện tuần lễ thời trang Paris và Milan vẫn đang phải tự cách ly sau khi trở về nhà.

Nhiều biên tập viên thời trang ở Mỹ và ở các nước châu Á như Singapore và Thái Lan xác nhận công ty họ yêu cầu họ không quay trở lại văn phòng làm việc sau chuyến đi đến Milan, thủ phủ vùng Lombardy - tâm dịch ở Ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news