Tin mới

Hàng trăm người xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Hà Nội

Thứ ba, 31/03/2020, 14:33 (GMT+7)

Hàng trăm người từng đến BV Bạch Mai đã xếp hàng tại các trạm test nhanh để chờ xét nghiệm Covid-19.

Tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, Vnexpress cho biết nhằm phục vụ cho công tác phòng bệnh, đẩy lùi Covid-19, các trạm test nhanh đã được đặt tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Hoai để lấy mẫu hàng trăm người từng đến BV Bạch Mai trong sáng ngày 31/3.

Tại điểm trường THCS Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) đã bắt đầu triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những người đã từng đi khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai bằng bộ kit của Hàn Quốc, sau 10 phút sẽ có kết quả.

Hàng trăm người dân đến chờ xét nghiệm tại THCS Đống Đa. Ảnh: Vnexpress

Hơn 20 nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã tham gia xét nghiệm, 5 lều bạt dã chiến cũng đã được dựng tại sân trường THCS Đống Đa. Những người dân cũng đã lấy số thứ tự, tiến hành khai báo thông tin y tế và ngồi ghế đợi, mỗi ghế cách nhau 2m.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tuấn - GĐ Trung tâm Y tế Q. Đống Đa, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào 30/3, Trung tâm Y tế quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) tổ chức hệ thống xét nghiệm nhanh cho các trường hợp đã điều trị tại bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn từ ngày 10/3 đến 28/3 đã được ra viện trên địa bàn TP.

Những người dân đến xét nghiệm đều ngồi xếp hàng cách nhau 2m. Ảnh: Dân Việt

Đồng thời cũng tổ chức xét nghiệm nhanh cho những người đã thăm người thân, bệnh nhân điều trị ngoại trú tại BV Bạch Mai trong thời gian trên.

Theo GĐ CDC Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết trước mắt sẽ có 4 điểm trạm di động xét nghiệm nhanh được bố trí tại quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Oai.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội cho biết "Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao", ông Chung nói và cho biết CDC Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news