Tin mới

Hàng trăm phụ huynh trường quốc tế phản đối học phí online

Thứ ba, 05/05/2020, 19:45 (GMT+7)

Khoảng 200 phụ huynh đã kéo đến trường Quốc tế Việt Úc sáng 5/5 để phản đối việc nhà trường thu học phí dạy online trong thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tuổi trẻ, Zingnews.vn, hơn 200 phụ huynh Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã kéo đến trụ sở của trường ở đường 3-2, TP.HCM để phản đối Chính sách thu học phí trong thời gian nghỉ dịch Covid-19. Các phụ huynh giơ khẩu hiệu phản đối chính sách thu học phí của trường. Chính quyền đã phải huy động cảnh sát khu vực, CSGT để giữ trật tự.

Phụ huynh muốn đối thoại với nhà trường nhưng sáng nay không được gặp người đại diện. Ảnh: Tuổi trẻ

Hơn một tiếng sau thì các phụ huynh được mời vào hội trường để đối thoại với đại diện nhà trường. Tuy nhiên, phía phụ huynh không đồng ý bởi người ra đối thoại không có thẩm quyền, không có giấy ủy quyền. Phụ huynh đã ký vào đơn kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM xem xét, giải quyết.

Hơn 200 phụ huynh tìm đến trường VAS để đối thoại về việc thu học phí học online trong mùa dịch. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, một phụ huynh cho biết VAS cho học sinh nghỉ hoàn toàn từ 23/3. Từ 23/3 đến 30/3, trường cho học bằng tiếng Việt, 2 buổi/tuần. Từ đầu tháng 4, trường cho học thêm bằng tiếng Anh, nhưng cũng chỉ 2 buổi/tuần. Sau đó, nhà trường thông báo thu học phí mùa dịch, ban đầu là thu đủ nhưng đến 2/5 thì quyết định không thu học phí cấp mầm non và giảm 70% đối với các cấp học khác. VAS quy định việc hoàn trả hay chuyển phí chỉ được thực hiện khi phụ huynh đã hoàn tất các khoản phí cho năm học 2019 - 2020, bao gồm cả học phí online. "Con số này là quá lớn với nhiều phụ huynh trong mùa dịch", vị phụ huynh nói.

Một phụ huynh khác cho rằng thời gian học trực tuyến, chất lượng không tốt, nên không chấp nhận mức thu 30% học phí (khoảng 20-40 triệu đồng) trong thời gian học online.

Ngoài VAS, một số trường dân lập khác tại TP.HCM như Sao Việt (VStar School), trường Quốc tế Úc (AIS) cũng thu học phí học online mùa dịch khiến phụ huynh bức xúc. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết đã nhận được các kiến nghị của phụ huynh các trường Quốc tế Việt Úc, Quốc tế Úc và Sao Việt, yêu cầu các trường báo cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news