Tin mới

Hàng trăm tấn cá chết trắng lồng sau bão số 12, ngư dân rơi vào cảnh lao đao

Thứ ba, 07/11/2017, 09:01 (GMT+7)

Sau cơn bão số 12, hàng chục lồng cá của người dân bị lũ đẩy sát bờ, các lồng sắt bị bão đánh siêu vẹo cùng nhiều dây chằng chéo chi chít và cá chết nổi trắng lồng.

Sau cơn bão số 12, hàng chục lồng cá của người dân bị lũ đẩy sát bờ, các lồng sắt bị bão đánh siêu vẹo cùng nhiều dây chằng chéo chi chít và cá chết nổi trắng lồng.

Chiều 6/11, nhiều hộ dân nuôi cá lồng tại sông Bồ đoạn qua xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đang cố gắng để vớt hết hàng trăm tấn cá chết để đi vứt do lũ lớn gây ra.

Hàng loạt cá diêu hồng đến kỳ thu hoạch chết trắng

Nước lũ ở các xã ven sông thuộc huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế vẫn còn ở mức cao. Hàng trăm tấn cá lồng: cá diêu hồng, cá rô phí, cá trắm...của người dân nuôi trên sông Bồ (đoạn qua thị xã Hương Trà, huyện Quảng Điền) chết trắng.

Mưa lớn, khiến cá lồng chết hàng loạt.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 285 lồng cá của các hộ dân nuôi cá lồng bè tại xã Quảng Phú gần như chết trắng. Hình ảnh những lồng cá trị giá 60 đến 70 triệu đồng chết không sót một con, nổi lềnh bềnh trên mặt nước tạo thành cảnh tượng đầy ám ảnh.Với những người dân nuôi cá lồng bè tại đây, họ dường như trắng tay chỉ sau một đêm lũ lớn tràn về.

Theo ông Phạm Văn Lợi – Phó chủ tịch xã Quảng Phú cho biết: "Hiện tại toàn xã có 285 lồng cá thì gần như mất trắng. Riêng tại thôn Hạ Lang, số lượng cá chết khoảng 80 tấn. Trước mắt, các hộ dân sẽ vớt hết cá để đi tiêu hủy tránh ảnh hưởng tới môi trường”.

Cá chết trắng lồng người dân đứng trước tình nợ nần.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lũ về quá xiết, đột ngột, xô đẩy các lồng cá đong đưa hư hỏng, gây thiệt hại lớn cho người nuôi, đẩy người dân vào thế trắng tay nợ nần.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news