Tin mới

Hàng trăm tấn cá chết xếp lớp dưới hồ công viên trung tâm Đà Nẵng

Thứ ba, 02/08/2016, 07:52 (GMT+7)

Ngày 1/8, cá trong hồ công viên 29/3 (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bất ngờ chết hàng loạt, dạt vào bờ. Chiều cùng ngày hàng tấn cá đã được vớt, nước hồ bốc mùi hôi thối.

Ngày 1/8, cá trong hồ công viên 29/3 (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bất ngờ chết hàng loạt, dạt vào bờ. Chiều cùng ngày hàng tấn cá đã được vớt, nước hồ bốc mùi hôi thối.

Loài cá chết nhiều chủ yếu là rô phi, chép, có con chép nặng đến 3kg.

Theo thông tin trên VnEpress, Gia đình & Xã hội, sáng 1/8, người dân dạo chơi công viên 23/9 giật mình khi thấy mùi hôi thối khó chịu từ phía hồ, nguyên nhân nhanh chóng được phát hiện do cá chết dạt trắng mép hồ.

 

Hàng tấn xác cá đã được vớt, tuy nhiên dưới hồ từng lớp cá tiếp tục dạt vào, nằm xếp lớp. Bà Nguyễn Lan Hoa, người sống lâu năm gần công viên cho biết: "Mấy năm trước có tình trạng cá bơi lập lờ trên mặt nước nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy cá chết như thế này".

Hàng chục công nhân môi trường đang được huy động vớt cá chết mang đi xử lý. Ảnh: VNE

Ông Phan Quang Khương, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường quận Thanh Khê, nói nguyên nhân cá chết do dưới hồ lâu nay không được nạo vét, tồn đọng nhiều khí mê tan. Loài cá chết nhiều chủ yếu là rô phi, chép, có con chép nặng đến 3kg.

"Trước đây hàng năm (từ năm 2008), thỉnh thoảng hồ này có cá chết nhưng ít lắm. Không hiểu vì sao năm nay cá chết nhiều như thế. Chúng tôi yêu cầu công nhân Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng vớt cá và xử lý mùi hôi...", ông Khường cho biết thêm. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, hàng chục công nhân môi trường đã tiến hành vớt số cá chết, đồng thời dùng vôi bột hoà với nước té xuống hồ để ngăn bớt mùi hôi. Công ty Thoát nước và xử lý nước thải đang phối hợp với các ngành liên quan lấy mẫu nước ở 4 vị trí khác nhau để đánh giá nguyên nhân, dự kiến 5 ngày nữa sẽ có kết quả phân tích mẫu. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news