Tin mới

Hàng trăm tiểu thương kéo lên trụ sở thành phố vì chợ mới ế ẩm

Thứ sáu, 28/11/2014, 08:53 (GMT+7)

Được đầu tư xây dựng với tổng mức vốn gần 80 tỷ đồng nhưng chợ mới Tam Kỳ gần như bị bỏ không sau 2 tháng hoạt động khiến hàng trăm tiểu thương ngừng việc buôn bán để kéo đến trụ sở UBND thành phố phản ánh vụ việc.

 

 

 

Được đầu tư xây dựng với tổng mức vốn gần 80 tỷ đồng nhưng chợ mới Tam Kỳ (Quảng Nam) gần như bị bỏ không sau 2 tháng hoạt động khiến hàng trăm tiểu thương ngừng việc buôn bán để kéo đến trụ sở UBND thành phố phản ánh vụ việc.

Trình bày với Phó Chủ tịch thành phố, các tiểu thương cho biết, chợ hiện chỉ bán áo quần, dày giép, vải, không có các mặt hàng lương thực, thực phẩm nên người dân không mặn mà đến mua sắm. Ngoài ra ban quản lý bố trí các gian hàng không hợp lý khiến việc kinh doanh gặp rất nhiều rắc rối.

Một số tiểu thương cho biết, nếu thành phố không giải quyết được vấn đề thì họ sẽ

đóng cửa gian hàng và đòi lại tiền thuê đã đóng trước đó (Ảnh: VnExpress)

Trước đây chợ cũ có tới hơn 1.000 hộ kinh doanh tất cả các mặt hàng nhưng nay chỉ có chưa đầy 500 hộ buôn bán từ khi đưa vào hoạt động nên không đáp ứng được nhu cầu người mua. Tiểu thương đã nhiều lần phản ánh lên ban quản lý nhưng đơn vị này vẫn trì trệ, không xử lý vướng mắc khiến họ bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Duyên, phó ban quản lý chợ Tam Kỳ cho hay, ban quản lý sẽ đốc thúc thi công các hạng mục còn lại, giải quyết mọi vấn đề và đưa tất cả các tiểu thương ở chợ tạm về đây kinh doanh trong vòng 10 ngày.

Đối thoại với các tiểu thương ngày 27/11, Ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ đã thẳng thắn nhận khuyết điểm về vụ việc và cho biết, nếu không giải quyết được vấn đề trong 10 ngày, thành phố sẽ tiến hành kỷ luật ban quản lý chợ Tam Kỳ. 

Được biết, năm 2012, để phục vụ cho việc xây chợ mới, hơn 1.000 hộ kinh doanh di dời đến chợ tạm An Sơn để buôn bán. Khi chợ mới khánh thành, phần lớn tiểu thương vẫn chưa thể quay trở lại. Toàn bộ khu vực tầng 2 của chợ hiện không có một gian hàng nào.

Theo Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news