Tin mới

Hàng trăm tù nhân bỏ trốn, cảnh sát Indonesia tiến hành truy lùng

Thứ hai, 08/05/2017, 10:00 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia hiện đang mở chiến dịch truy lùng hàng trăm phạm nhân bỏ trốn khỏi một nhà tù của nước này hôm  5/5 vừa qua.

Cảnh sát Indonesia hiện đang mở chiến dịch truy lùng hàng trăm phạm nhân bỏ trốn khỏi một nhà tù của nước này hôm  5/5 vừa qua.

CNN đưa tin, vụ việc xảy ra tại nhà tù Bungkuk của thành phố Pekanbaru, thủ phủ tỉnh Riau, Indonesia. Theo thông tin ban đầu, có ít nhất 442 phạm nhân đã bỏ trốn sau khi đụng độ với nhân viên an ninh.

Một phạm nhân bị bắt lại. Ảnh: AP

Hàng trăm tù nhân đã xô đổ cánh cổng nhà tù để trốn thoát ra ngoài. Do số lượng quá đông nên lực lượng canh gác cũng "bó tay".

Cảnh sát nước này nhanh chóng tiến hành truy quét và đã bắt giữ lại được hơn 200 người. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm phạm nhân đang lẩn trốn.

Theo giới chức nước này, nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể là do nhà tù quá tải và việc các quản giáo đòi hỏi những khoản thu bất hợp pháp từ phạm nhân.

Trước đó, một số nhân viên nhà tù này bị tố cáo yêu cầu người nhà phạm nhân trả tiền cho mỗi lần vào thăm. Văn phòng Luật sư và Nhân quyền địa phương cho biết sẽ điều tra các cáo buộc nêu trên.

Chính quyền Indonesia cũng ra lệnh sa thải người đứng đầu nhà tù Bungkuk, đồng thời bố trí lại nhân sự.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news