Tin mới

Hàng tỷ sinh vật lạ trong suốt phủ kín bờ biển Mỹ

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những\nsinh vật được mệnh danh “thủy thủ của gió” đã tràn lên các bờ biển Mỹ. Hiện, những\nsinh vật này vẫn đang “làm khó” những nhà sinh vật học về nguồn gốc của nó.\nChúng có vẻ ngoài tương tự như những con cá trong suốt và sống sót bằng cách chích\nnọc độc vào con mồi.

 

(Tinmoi.vn) Những sinh vật được mệnh danh “thủy thủ của gió” đã tràn lên các bờ biển Mỹ. Hiện, những sinh vật này vẫn đang “làm khó” những nhà sinh vật học về nguồn gốc của nó. Chúng có vẻ ngoài tương tự như những con cá trong suốt và sống sót bằng cách chích nọc độc vào con mồi.

Mọi người vẫn thường nói về những điều kì lạ xảy ra dưới biển khơi, nhưng dường như có những điều còn lạ kỳ hơn xảy ra trên bãi biển.

Hàng triệu sinh vật bé nhỏ bí ẩn đang dạt vào bờ dọc theo bờ biển phía tây nước Mỹ, từ nam California đến Columbia. Ngay cả những người dân địa phương cũng hiếu kỳ về những kẻ xâm lược mới này.

Chúng được gọi là “các thủy thủ của gió”, còn có tên khoaọc là velella velella, theo báo Daily Breeze ở California cho hay.

Sinh vật giống loài cá trong suốt này dài khoảng 10 cm mỗi con, màu xanh nhạt và nhìn rõ bằng những bọt khí nổi lên trên mặt nước.

Cấu trúc giống như vây cá cho thấy hướng đi của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào những cơn gió và dòng nước.

Số lượng những con velella trên những bờ biển Bắc Mỹ đang tăng nhanh kinh ngạc với khoảng hàng tỷ con giạt bờ.

Kevin Raskoff, chuyên gia sinh học tại Đại học bán đảo Monterey cho hay, ông cùng các sinh viên đếm được hơn 1 nghìn con trên mỗi mét. “Số lượng này tăng nhanh kinh khủng”, ông cho hay.

Chúng giống loài cá trong suốt khi chích nọc độc làm chết  con mồi nhưng lại không gây đau đớn nhiều đối với con người.

Chúng sống sót bằng cách ăn những sinh vật phù du và trôi dạt hàng triệu con xung quanh những đội tàu lớn.

Mặ dù velella trở nên phổ biến và thấy ở nhiều đại dương trên thế giới, các chuyên gia thấy lúng túng khi biết rất ít về nguồn gốc thực sự cũng như chi tiết đời sống của chúng.

Chi MK (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news