Tin mới

Hàng xóm nói gì trước việc ông Nguyễn Đức Chung bị bắt?

Chủ nhật, 30/08/2020, 21:16 (GMT+7)

Theo một người hàng xóm ông Chung cho biết, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội sống với hàng xóm láng giềng xung quanh rất tốt còn ông ấy làm gì ngoài xã hội chúng tôi không thể biết được.

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (SN 1967, Chủ tịch UBND TP Hà Nội).

Ngôi nhà ông Chung ở có 3 tầng, 1 tum.

Ông Chung bị khởi tố, bắt giam về hành vi "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sau 23 năm công tác trong ngành công an và gần trọn nhiệm kỳ làm Chủ tịch Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung vướng lao lý khi bị khởi tố về tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước. Ảnh: Zing

Trước việc ông Chung bị bắt, theo nguồn tin của Tiền Phong gia đình vị cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoàn toàn bất ngờ và bị sốc khi biết tin.

Ngay tại thời điểm khám nhà, con trai ông là anh Nguyễn Đức Hạnh không ở Hà Nội, sáng hôm sau mới về được. Mẹ ông Chung tuổi đã cao, có bệnh và giờ liên tục khóc trước biến cố của con trai bà. Trong tối 28/8, nhiều họ hàng, đồng nghiệp của gia đình ông cũng đến chia sẻ, mẹ ông Chung khi đó phải có người dìu tới.

Thời điểm này, khu vực đường trước cửa nhà ông Chung cũng có rất đông người dân tụ tập theo dõi khiến lực lượng công an phải có mặt để điều tiết trật tự, giao thông.. Ảnh: PLBĐ

Trong khi đó, bà H - một người bán hàng cách nhà ông Chung khoảng 100 mét cũng chia sẻ: "Không nghĩ có ngày thấy Chủ tịch Hà Nội bị bắt. Chúng tôi là dân đen, không quen biết hay quan hệ gì với gia đình ông Chung và cũng không biết ông ấy bị bắt vì tội gì. Thật sự rất bất ngờ".

Một người cho biết là hàng xóm của ông Chung nói thêm: "Ông ấy sống với hàng xóm láng giềng xung quanh rất tốt còn ông ấy làm gì ngoài xã hội chúng tôi không thể biết được. Khi nghe tin bắt ông ấy, tất cả hàng xóm chạy ra xem thế nào nhưng thấy rất đáng thương. Chúng tôi là người dân và thấy ông ấy làm được nhiều cái tốt, còn vi phạm thế nào chúng tôi chưa biết".

Đến 21h, công tác khám xét nhà riêng của bị can được hoàn tất. Ảnh: LĐ

Cạnh đó, một phụ nữ cũng chia sẻ thêm: "Ở tổ dân phố cũng vậy, ấy hay quan tâm những người già cả, khó khăn, rất tình cảm. Sáng nào cũng có lái xe đến đón bác đi làm, vẫn chủ động chào hỏi mọi người xung quanh, rất gần gũi. ôi đánh giá là người tốt, sống chan hòa với mọi người, gần gũi với nhân dân còn công việc của chúng tôi không biết".

Trong một diễn biến liên quan, trước ngày ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ chức vụ, bị khởi tố, bắt tạm giam, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những thông tin ác ý, như cho rằng ông Nguyễn Đức Chung bị đột quỵ, phải vào bệnh viện điều trị...

Về việc này, trên Dân Việt dẫn lời Thiếu tướng Xô khẳng định, không có chuyện ông Nguyễn Đức Chung bị đột quỵ hay có bệnh trọng gì đến mức phải cấp cứu, điều trị.

Người phát ngôn Bộ Công an đã đề nghị báo chí không được giật tít kiểu suy diễn đến chuyện vợ, con của ông Nguyễn Đức Chung, cũng như việc các phóng viên lên mạng xã hội viết này, viết kia gây ảnh hưởng tới vợ, con ông Nguyễn Đức Chung.

"Tới hôm này họp báo thường kỳ Chính phủ (dự kiến đầu tháng 9, tôi sẽ nêu vấn đề này", Tướng Xô cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news