Tin mới

Hành động đẹp của cổ động viên thay lời cảm ơn Olympic Việt Nam

Thứ năm, 30/08/2018, 09:38 (GMT+7)

Sau khi Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc, cổ động viên (CĐV) vẫn hô vang tên ông Park Hang-seo, đổ ra đường cảm ơn các cầu thủ và ở lại nhặt sạch rác trên khán đài trước khi về. 

Sau khi Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc, cổ động viên (CĐV) vẫn hô vang tên ông Park Hang-seo, đổ ra đường cảm ơn các cầu thủ và ở lại nhặt sạch rác trên khán đài trước khi về. 

Hào hứng cổ vũ, lo lắng, căng thẳng và bật khóc là những trạng thái cảm xúc của nhiều cổ động viên khi U23 Việt Nam chưa thể vượt qua đương kim vô địch Châu Á – U23 Hàn Quốc.

Các CĐV tiếc nuối nhưng vẫn tỏ rõ niềm tin và ghi nhận sự nỗ lực hết sức mình của các cầu thủ. Trên khán đài hàng nghìn CĐV vẫn ngồi lại, vỗ tay và hô vang “Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam! Park Hang-seo”.

Trên các băng ghế ít nhiều có rơi vãi túi bóng, chai nước, vỏ hộp, đồ thừa và “đạo cụ” cổ vũ. (Ảnh: Dân Trí)

Một cổ động viên chia sẻ với Báo Dân Trí: “Tôi thấy buồn vì Việt Nam thua, nhưng tôi tin các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình, họ đã làm được những điều mà lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có tại ASIAD. Họ xứng đáng được yêu mến và trân trọng!”.

Ngoài đường, “bão đêm” vẫn chưa tắt, nhiều người đổ xuống phố với cờ đỏ sao vàng, hô vang “U23 vô địch!” như một cách tri ân với lứa cầu thủ vàng”.

Trong khi ở nước nhà nhiều cổ động viên “đi bão”, một số cổ động viên tại Indonesia lại chọn hành động nhặt sạch rác trên khán đài.

“Hôm nay đội nhà đã thua trên sân cỏ, nhưng trong lòng chúng tôi họ đã chiến thắng. Chúng tôi muốn lưu giữ kỷ niệm tại nơi này, để bạn bè quốc tế sẽ ghi nhận những điều tốt đẹp nhất về con người Việt Nam cả dưới sân cỏ và trên khán đài”, chị Vân (TP.HCM) nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng – một cổ động viên chia sẻ: “Nếu có thể, tôi mong U23 sẽ nhìn thấy những cảnh tượng này, để các anh biết rằng hôm nay các anh không hề thua cuộc. Các anh đã thắng rồi, trong trái tim những người yêu bóng đá. U23 vô địch”. (Ảnh: Lao Động)

Nhiều người mặc áo mưa xuống phố để cảm ơn các cầu thủ U23. (Ảnh: Lao Động)

Anh Song Min – CĐV Hàn Quốc cho biết: “Các CĐV Việt Nam đã khiến tôi rất ấn tượng, họ không chỉ cuồng nhiệt với bóng đá, tạo động lực mạnh mẽ cho các cầu thủ mà còn có những việc làm thật đáng trân trọng!”.

Trong khi đó, một nhân viên an ninh Indonesia tại sân Pakansari cho rằng, hành động nhặt sạch rác trước khi rời đi của các CĐV Việt Nam thật đẹp! Các bạn không chỉ đến để cổ vũ hết mình cho cầu thủ, mà còn để lại một bài học về ý thức.

Cổ động viên Hà Nội vẫn đổ xuống đường dưới trời mưa, đốt pháo sáng ở khu vực gần Hồ Gươm. (Ảnh: VnExpress)

Thậm chí, khi trận đấu kết thúc, CĐV Việt Nam và Hàn Quốc đã bắt tay nhau cùng chúc mừng đội thắng và ra về trật tự chứ không quá khích hay gây kích động khi đội nhà bị thua.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ông Park Hang-seo