Tin mới

Hành động đẹp của MC Đại Nghĩa giữa thời điểm miền Tây hạn mặn

Thứ năm, 12/03/2020, 14:37 (GMT+7)

Không chỉ kêu gọi hỗ trợ, nam nghệ sĩ còn đưa hàng chục máy lọc nước về đây giúp đỡ bà con miền Tây trong tình trạng hạn mặn đang xảy ra nghiêm trọng.

Trang cá nhân của MC Đại Nghĩa mới đây đã chia sẻ khoảnh khắc hàng chục máy lọc nước được đưa về giúp đỡ bà con các tỉnh miền Tây ứng phó với hạn mặn đang diễn ra nặng nề.

Anh viết: "Đây là danh sách 11 nơi ở Bến Tre mà Nghĩa sẽ tiếp tục lắp đặt máy lọc nước cho bà con. Cám ơn các bạn nhiều!".

Bài đăng của MC Đại Nghĩa

Vì tình trạng ngập mặn nhiều nên trong khi không thể một lúc cứu trợ được hết nên MC Đại Nghĩa nhắn nhủ thêm: "Nhưng một lúc Nghĩa không thể làm hết ngay được, nên các bạn thông cảm nhé. Nghĩa làm từ từ cũng sẽ đến thôi".

Theo đó, trong chuyến cứu trợ lần này "MC giàu nhất Việt Nam" đã hỗ trợ được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre, các máy hiện tại đều đã được đưa vào sử dụng.

14 máy lọc nước này đều được đặt tại những nơi người dân dễ dàng lấy nước để mang về uống mà không hề phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Riêng về phần điện vận hành máy, nơi lắp đặt sẽ có trách nhiệm chi trả, đó là điều kiện mà anh đặt ra cho những nơi lắp đặt máy.

Anh đặt tên máy lọc nước là An Vui

Hiện tại trên thị trường, giá của những chiếc máy lọc nước đắt hơn so với Đại Nghĩa mua. Mỗi chiếc máy lọc nước đã được bên bán ưu đãi do Đại Nghĩa đặt với số lượng nhiều và mang mục đích ý nghĩa Từ thiện.

Nam nghệ sĩ đặt tên cho chiếc máy là “An Vui” và đánh số thứ tự riêng. Bên cạnh đó, để giúp đỡ được nhiều người dân miền Tây ứng phó với hạn mặn, anh cũng kêu gọi mọi người chung tay cùng mình để góp tiền mua máy lọc nước hơn.

Đại Nghĩa vốn được khán giả biết đến là MC hoạt ngôn, hài hước, luôn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, anh còn được yêu mến với lối sống tích cực, vì cộng đồng.

Người dân không phải trả bất cứ chi phí nào để có nước sạch

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, anh cũng xuống đường phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Hành động của nam nghệ sĩ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bạn bè, đồng nghiệp trong nghề.

MC Đại Nghĩa từng chia sẻ với báo chí, anh tâm niệm sống trên đời điều quan trọng nhất chính là phải sống tốt. Vì vậy, anh muốn sử dụng những đồng tiền kiếm được cho những việc ý nghĩa như từ thiện, chứ không phải dồn hết lại cho con cái hưởng thụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news