Tin mới

Hành động đẹp của tài xế khi giúp 2 mẹ con đi xe máy lạc vào cao tốc

Thứ ba, 27/03/2018, 14:21 (GMT+7)

Đang điều khiển xe chạy trên Đại lộ Thăng Long, người tài xế này phát hiện thấy một người phụ nữ đi xe máy chạy trên cao tốc và đã ra tay giúp đỡ.

Đang điều khiển xe chạy trên Đại lộ Thăng Long, người tài xế này phát hiện thấy một người phụ nữ đi xe máy chạy trên cao tốc và đã ra tay giúp đỡ.

Mới đây, câu chuyện về sự giúp đỡ của tài xế với 2 mẹ con đi xe máy lạc trên cao tốc được cư dân mạng chia sẻ nhanh chóng. Khi đang điều khiển xe chạy trên Đại lộ Thăng Long, người tài xế này phát hiện thấy một người phụ nữ đi xe máy, có đèo theo con nhỏ loạng choạng, ngơ ngác giữa dòng xe ô tô đang lao vun vút với vận tốc lớn.

Khi phát hiện thấy người phụ nữ ấy đang khóc, dáng vẻ thất thần, linh cảm có chuyện, tài xế ô tô đã chủ động dừng xe vào làn khẩn cấp và ra hiệu cho hai mẹ con đứng nguyên bên đường.

Nam tài xế giúp đỡ người đi xe máy. Ảnh internet

Nam tài xế chia sẻ trên trang cá nhân: "Rất khó khăn tôi mới băng qua được dòng xe để tiếp cận được hai mẹ con chị ấy. Chị ấy hoảng loạn đến mức chống chân không vững, đứa con trai thì không dám nhìn dòng xe như hung thần nên cứ gục đầu vào lưng mẹ mà khóc. Chị ấy nói, nhà ở Hoàng Hoa Thám sang nhà anh trai ở Lê Văn Lương nhưng lạc vào đường cao tốc giờ không biết đi hướng nào".

Biết được nguyên nhân do đi lạc, tài xế ô tô đã ra sức tìm cách để người phụ nữ cùng đứa con nhỏ đi vào lề đường rồi rời khỏi đường cao tốc an toàn: "Hai mẹ con chị ấy ngồi nghỉ bên đường một lúc thì anh chồng cũng tìm đến được cầu vượt Tây Mỗ đón hai mẹ con về. Em cứ đi sau gia đình họ để tận hưởng niềm hân hoan, hạnh phúc mà quên mất là thần chết cũng vừa mỉm cười với chính mình!"

Hành động của nam tài xế nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, những hình ảnh đẹp này cần được nhân rộng hơn nữa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news