Tin mới

Hành động lau sàn của em bé 3 tuổi khiến nhiều người hổ thẹn

Thứ sáu, 08/04/2016, 12:08 (GMT+7)

Khi đánh rơi chai nước xuống sàn, bé đã tự động lau chỗ nước vừa làm đổ khiến nhiều người không khỏi hổ thẹn trước hành động của em bé.

Khi đánh rơi chai nước xuống sàn, bé đã tự động lau chỗ nước vừa làm đổ khiến nhiều người không khỏi hổ thẹn trước hành động của em bé.

Trên một fanpage về ôtô đã đăng tải một bức ảnh trong đó em bé đang lau sàn nhà kèm theo chú thích: "Cháu bé 3 tuổi nghịch đánh rơi chai nước ra sàn. Bố cháu không nói gì liền đưa cho tờ giấy ăn và cháu tự động ra lau chỗ nước vừa làm đổ. Ý thức của cháu bé 3 tuổi hơn ối người lớn ấy nhỉ?"

Chỉ sau vài giờ đăng tải câu chuyện trên đã thu hút được hàng nghìn like kèm theo đó rất nhiều bình luận của dân mạng. Nhiều người đã xảm thấy hổ thẹn trước việc làm của em bé.

Hình ảnh em bé lau sàn được chia sẻ trên một fangape. Ảnh: Internet

Bạn Minh Anh thành thực: "Ngưỡng mộ em bé này quá. Mới 3 tuổi mà ý thức con cao quá. Mình nhìn mà cũng xấu hổ, thành thực mà nói nhiều khi ở nơi công cộng, làm rót nước hay khăn giấy mình cũng không làm được như em bé này".

Một người mẹ có con gái chia sẻ: "Mình ngưỡng mộ em bé này quá, mình cũng là mẹ nên mình biết, để con chủ động như vậy không dễ, nhất là ở tầm tuổi này, các bé rất bướng, chỉ thích làm theo ý mình thôi."

Nhiều người không chỉ ngưỡng mộ em bé mà ngưỡng mộ cả phụ huynh của em. Không ít bình luận cho rằng cháu bé có được hành động này là do sự giáo dục tốt từ chính gia đình như “nền tảng gia đình tôt”, “bé được bố mẹ dạy từ bé”, “bố mẹ bé làm thế là đúng”, “ngưỡng mộ cách dạy con”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: otofun fangape