Tin mới

Hành khách bật lửa đốt giấy khiến máy bay Vietnam Airlines phải dừng cất cánh khẩn cấp

Thứ hai, 02/11/2020, 10:23 (GMT+7)

Phát hiện một hành khách nam bất ngờ bật lửa đốt giấy trên máy bay, tổ bay của Vietnam Airlines đã phải dừng cất cánh khẩn cấp, quay đầu tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo tin tức trên Người lao động, Pháp luật và bạn đọc, sáng 2/11, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chuyến bay VN243 của Vietnam Airlines dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút sáng nay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi TP.HCM đã phải dừng cất cánh khẩn cấp, quay đầu, khi một hành khách nam bất ngờ bật lửa đốt giấy.

Ảnh minh hoạ.

Thời điểm xảy ra vụ việc là khi máy bay đã di chuyển ra đường băng, chuẩn bị cất cánh.

Phát hiện sự việc hành khách nam châm lửa đốt giấy, phi hành đoàn lập tức dừng khởi hành, báo với lực lượng chức năng sân bay và cơ trưởng quyết định cho máy bay quay đầu lại.

Ngay sau khi máy bay quay đầu, lực lượng an ninh hàng không di chuyển ra sân đỗ để xử lý. Hiện đơn vị đã nhận bàn giao lại hành khách gây ra sự việc và đang thụ lý vụ việc.

Cũng theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, đây là một hành vi gây rối, uy hiếp an ninh an toàn hàng không, tuy nhiên, do chúng tôi vừa mới tiếp nhận hành khách, thụ lý vụ việc nên đang tiếp tục xác định rõ mục đích, động cơ của người này.

Đồng thời, phải xác định cụ thể xem hành vi của hành khách này đã vi phạm cụ thể vào khoản nào, điều nào Nghị định 162 của Chính phủ để xử lý.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng xác nhận về sự việc này và cho biết, sẽ có thông tin sớm nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news