Tin mới

Hành khách bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay Mỹ là bác sĩ gốc Việt

Thứ tư, 12/04/2017, 08:12 (GMT+7)

Nam hành khách bị các nhân viên an ninh kéo lê khỏi chuyến bay của hãng United Airlines được cho là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.

Nam hành khách bị các nhân viên an ninh kéo lê khỏi chuyến bay của hãng United Airlines được cho là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.

[mecloud]FF0rTLlCGA[/mecloud]

Theo Courier-Journal, nam hành khách được xác định là ông David Dao, 69 tuổi, từng theo học trường về y dược ở Việt Nam những năm 1970 trước khi tới Mỹ. Ông được cấp phép hành nghề y và từng làm bác sĩ chuyên khoa phổi tại thành phố Elizabethtown, bang Kentucky.

Trong một vụ việc gây dậy sóng dư luận, hôm 9/4, tại sân bay quốc tế O'Hare, thành phố Chicago, bang Illinois, ông Dao, vợ ông và hai hành khách khác được yêu cầu rời khỏi phi cơ vì máy bay đã đầy và 4 thành viên tổ bay cần ghế.

Hãng ban đầu đề nghị tặng voucher trị giá tới 800 USD (khoảng 17 triệu VNĐ) để hành khách nhường lại ghế nhưng không ai nhận. 4 hành khách, trong đó có ông Dao, sau đó bị chọn.

Ông David Dao bị lực lượng an ninh kéo lê khỏi chuyến bay 3411 của United Airlines hôm 9/4. Ảnh: Independent

Tuy nhiên, ông Dao cho biết mình là bác sĩ và từ chối đổi chuyển bay sang chiều hôm sau vì có việc ở bệnh viện vào buổi sáng.

"Tôi không thể đến muộn, tôi là bác sĩ, tôi phải có mặt ở đó vào ngày mai", ông cương quyết.

[mecloud]URb6Zu1MXA[/mecloud]

Những video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên an ninh sau đó xuất hiện, túm lấy hành khách này và lôi ra khỏi ghế. Bác sĩ 69 tuổi thậm chí còn bị chảy rất nhiều máu trên mặt. Hành động khiến những người xung quanh đều choáng váng và bức xúc.

Bác sĩ sau đó chạy về chỗ ngồi, và với khuôn mặt thất kinh, ông liên tục lẩm bẩm: "Tôi phải về nhà, tôi phải về nhà", "Họ giết tôi, Họ giết tôi".

Ông David Dao, 69 tuổi, từng theo học trường về y dược ở Việt Nam những năm 1970 trước khi tới Mỹ. 

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, CEO của United Airlines, ông Oscar Munoz, đã ra thông cáo mô tả vụ việc là "đáng buồn" và xin lỗi. Tuy nhiên, ông vẫn bảo vệ hành động của tổ bay và tuyên bố người đàn ông "phá rối và hiếu chiến", "thách thức các nhân viên an ninh Hàng không Chicago" vì không chịu rời khỏi ghế.

Trong khi đó, Cục Hàng không bang Chicago đánh giá vụ việc không phù hợp với quy chuẩn vận hành của cơ quan này và hành động của lực lượng an ninh hàng không là không thể tha thứ.

Một trong các nhân viên an ninh lôi hành khách khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news