Trang chủ » Kinh Tế » Thị trường
Thứ tư, 05/08/2015 11:22 (GMT 7)

Hành khách bị “nhốt” gần 1 tiếng trên máy bay không điều hòa

Tin tức trên báo Motthegioi cho hay, toàn bộ hành khách trên máy bay của hãng Vietjet Air hành trình từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất, đã hoàn thành các thủ tục để lên máy bay, tuy nhiên, chuyến bay bị chậm, hoãn khoảng 1 tiếng đồng hồ lại không có điều hòa khiến hành khách bức xúc, xảy ra xô xát...

Tin tức trên báo Motthegioi cho hay, toàn bộ hành khách trên máy bay của hãng Vietjet Air hành trình từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất, đã hoàn thành các thủ tục để lên máy bay, tuy nhiên, chuyến bay bị chậm, hoãn khoảng 1 tiếng đồng hồ lại không có điều hòa khiến hành khách bức xúc, xảy ra xô xát...

Theo báo Một thế giới, sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VJ197, đường bay Nội Bài – Tân Sơn Nhất khởi hành ngày 03.8.2015.

Thông tin vụ việc cho hay, sau khi toàn bộ hành khách của chuyến bay đã hoàn tất các thủ tục để lên máy bay, nhưng, tất cả phải ngồi trong máy bay mà không có điều hòa hơn 1 tiếng đồng hồ khiến hành khách bức xúc, la ó và xảy ra cãi vã, xô xát với nhân viên của hãng.

Hành khách bị “nhốt” gần 1 tiếng trên máy bay không điều hòa 1

Các hành khách trên chiếc máy bay bị hỏng điều hòa. Ảnh: Vnexpress

Tối ngày 4.8, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về vụ việc nêu trên. Theo đó, Cục này nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197, đường bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03.08.2015.

Khi hành khách đã lên máy bay, nhân viên phát hiện hệ thống điều hòa hỏng nên hãng làm thủ tục đổi máy bay. Tiếp viên trưởng đã thông báo sự việc và yêu cầu khách ngồi tại chỗ trong khoang chờ đợi.

Khoảng 40 phút sau, một số khách yêu cầu được ra khỏi máy bay vì cho rằng không khí ngột ngạt. Báo cáo của hãng hàng không cho biết, một người tiến đến cửa ra, lớn tiếng đòi bồi thường và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.

Chứng kiến sự việc, một khách nước ngoài là phi công ngồi ghế 1B đã đứng lên giải thích, kéo tay một người muốn ra khỏi máy bay.

Chuyến bay phải tạm dừng để cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản và khởi hành đi TP HCM lúc 4h35 cùng ngày.03.8.2015.

Trước đó, đại diện của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đã trả lời báo chí rằng: “Sự cố xảy ra sau khi tiếp viên của hãng có thông báo cho hành khách di chuyển hành khách sang máy bay khác để tiếp tục chuyến đi, nhưng sau đó tiếp viên này có nhận lại thông tin sẽ tiếp tục khởi hành trên chính chiếc máy bay này, nên đã diễn ra sự việc hành khách có xô đẩy, giẫm lên chân của với tiếp viên của hãng.

Chứng kiến sự việc trên, một phi công của tổ bay khác đang ngồi tại khu vực hàng ghế đầu có vào can ngăn chứ hoàn toàn không có việc phi công này đánh hành khách, để tiếp viên này đứng dậy. Phi công là người nước ngoài nên người ta lịch sự lắm, chứ không có chuyện người ta đánh hành khách, nhất lại là phụ nữ”. - Tờ Doanh nghiệp VN trích lời.

Về nguyên nhân chuyến bay không thể cất cánh theo đúng lịch trình, điều hòa không hoạt động trong khi hành khách đã ngồi đợi hơn một tiếng tại máy bay. Đại diện hãng Vietjet Air chia sẻ: “Không phải máy bay không bật điều hòa mà do hệ thông điều hòa của máy bay gặp sự cố không hoạt động, nên chuyến bay chậm lại để khắc phục sự cố, có lẽ chính vì lý do đó nên đã khiến cho hành khách cảm thấy bức xúc”.

Nam Nam (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Hà Thị Thu Giang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục