Tin mới

Hành khách bị tố 'bỏ trốn' do nhiễm Corona tiết lộ sự thật nghiệt ngã về chuyến bay

Thứ sáu, 31/01/2020, 11:36 (GMT+7)

Nữ hành khách bị tố 'bỏ trốn' qua trạm kiểm soát Corona ở Cát Bi (Hải Phòng) đã bất ngờ lên tiếng tiết lộ sự thật về chuyến bay của Vietjet.

Trên một Fanpage mới đây, dân tình xôn xao với bài viết phản hồi trước thông tin Sở Y tế Hải Phòng có công văn gửi Công an về sự việc hành khách Cao Thị Thu Th. (38 tuổi, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, Hải Phòng) 'bỏ trốn' khỏi sân bay Cát Bi vì không hợp tác kiểm soát phòng dịch Corona.

Theo như những gì được bài viết này đăng tải, sự việc không giống như những gì công văn kia đã nêu mà do Vietjet đã giải quyết sự việc một cách không thỏa đáng.

Nguyên văn nội dung bài chia sẻ của nữ hành khách này như sau:

Văn bản của Sở Y tế Hải Phòng. Ảnh: Trí thức trẻ

"Tôi là Cao Thị Thu Thuỷ, 38 tuổi, địa chỉ 122 Nguyễn Công Trứ, HP - "khách hàng bỏ về" trên chuyến bay VJ286 mà trên báo người ta đang viết. Tôi cùng gia đình khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Cát Bi, thời gian ghi trên vé là 21:15, ngày 29/01/2019, nhưng thực tế phải tới 00:45 ngày 30/01/2020 máy bay mới cất cánh - 2 lần ra xe ô tô chạy lòng vòng trên sân bay.

Trong suốt thời gian đó, tất cả những gì chúng tôi nhận được là thông báo delay liên tục từ Vietjet, không hề có lời xin lỗi từ hãng, chứ đừng nói là hãng Vietjet có thể cung cấp suất ăn nhẹ cho hành khách trong suốt thời gian chờ đợi hơn 3 tiếng đồng hồ. Trên chuyến bay đó, hành khách đều rất mệt mỏi, có người lả đi vì đói. Và đó cũng là lý do vì sao tôi bị tụt huyết áp trên máy bay.

Tôi hoàn toàn ko có biểu hiện ho, sốt, và thực tế trong đoàn có bố tôi là thầy thuốc, ông đủ bình tĩnh và hiểu biết để làm gì cho con gái mình. Hơn nữa, trên máy bay có bác sĩ bấm huyệt và đo nhiệt độ nên tôi cảm thấy khá hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, câu chuyện nếu chỉ có vậy thì đã ko có gì để nói. Khi mà xuống sân bay tôi lại bị đưa vào phòng bệnh cùng với một bệnh nhân khác. Trong phòng không có giường, không có chăn, cũng không có người chăm sóc.

Nếu mục đích giữ tôi lại để theo dõi, tại sao ko cử người đến thăm khám, hoặc đưa tôi đến phòng riêng?
Trong suốt khoảng thời gian từ lúc máy bay hạ cánh là 02:30 cho tới gần 4h sáng, tôi mệt, lạnh nhưng không thể ngủ, cũng ko được ăn.

Tới cốc trà gừng, người nhà tôi cũng phải rất khó khăn mới gọi được. Không còn cách nào khác, người nhà đưa tôi về nhà nghỉ ngơi. Và kết quả là vài tiếng sau, tôi trở thành người nổi tiếng, với tư cách là người có biểu hiện đáng ngờ "bỏ về".

Tôi không hiểu tại sao, ngay cả trên báo họ cũng viết rằng, sau khi được chăm sóc tôi đã hoàn toàn bình thường, và thực tế là sau khi rời sân bay trở về nhà nghỉ ngơi, tôi cảm thấy cơ thể rất ổn, nhưng tôi lại nhận được rất nhiều cuộc điện thoại gọi tới "hỏi thăm" như thể tôi đang mắc bệnh truyền nhiễm, và phải bị cách ly. Vietjet cung cấp thông tin cho báo chí như thế nào vậy?

Tôi tin tưởng hãng hàng không Vietjet khi book vé khứ hồi cho cả gia đình đi du lịch, khi máy bay hạ cánh tôi cũng nghe loáng thoáng Vietjet cảm ơn và hi vọng được đồng hành cùng hành khách trong những chuyến bay sắp tới. Nhưng thử hỏi, sau tất cả những gì tôi và gia đình mình đã phải trải qua tôi có thể "dám" đồng hành cùng họ tiếp hay không?

Nếu việc theo dõi sức khoẻ là bắt buộc với mục đích bảo vệ cộng đồng, tôi sẵn sàng hợp tác. Nhưng tôi cảm thấy sự việc này đang đi quá xa, gia đình tôi trả tiền để sử dụng dịch vụ, nhưng thay vì nhận được lời xin lỗi thông cảm từ phía hãng hàng không, thì tôi đang phải nhận vô vàn phiền toái hệ lụy từ những cuộc gọi liên tục, đến những lượt share chóng mặt trên mạng xã hội. Sau bài viết này, nếu sự việc không thể xử lý triệt để, hoặc cá nhân tổ chức nào đó có hành động làm ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi cũng như gia đình tôi, tôi sẽ làm việc với họ bằng pháp luật".

Hiện bài chia sẻ này đang nhận được sự quan tâm đông đảo của dư luận dù chưa biệt thực hư câu chuyện như thế nào.

Dòng chia sẻ của nữ hành khách trên MXH. Ảnh: Facebook

Trước đó vào rạng sáng ngày 30/1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP Hải Phòng tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi phát hiện 2 trường hợp trên chuyến bay từ TPHCM đi Hải Phòng, nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trong số đó, có hành khách Cao Thị Thu Th. (38 tuổi, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, Hải Phòng). Ngay lập tức, Sở Y tế thành phố đã gửi công văn hỏa tốc đến Giám đốc Công An thành phố Hải Phòng, đề nghị chị Thủy hợp tác để thực hiện các hoạt động giám sát sức khỏe.

Sân bay thắt chặt tình hình kiểm soát dịch virus Corona. Ảnh: Internet

Đại diện tổ kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Cát Bi cũng thông tin, gia đình chị Th. đã hợp tác với cơ quan chức năng chiều tối 30/1 để làm rõ sức khỏe của chị này. Bước đầu xác định, có nhiều khả năng chị Th. bị bệnh huyết áp, không sốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news