Tin mới

Hành khách đánh nữ nhân viên sân bay là Thanh tra Sở GTVT Hà Nội

Thứ tư, 19/10/2016, 22:55 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc nam hành khách hành hung một nữ nhân viên sân bay khiến nạn nhân phải nhập viện xảy ra tại sân bay Nội Bài, được biết, vị khách này là một cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ thuộc trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Liên quan tới vụ việc nam hành khách hành hung một nữ nhân viên sân bay khiến nạn nhân phải nhập viện xảy ra tại sân bay Nội Bài, theo tìm hiểu, vị khách này là một cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ thuộc trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

[mecloud]RZAn07ib3s[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Tuổi trẻ, sự việc xảy ra khoảng 14 giờ ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, vì lý do bị chậm chuyến bay, 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1.

Hành khách Thuấn dùng tay túm áo nữ nhân viên Quỳnh Anh, còn Tùng lao vào dùng túi đánh mạnh 2 cái vào đầu chị Quỳnh Anh khiến nữ nhân viên này choáng váng. Ảnh cắt clip

Liên quan tới sự việc, trao đổi trên Tiền phong, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho biết, sau khi xảy ra sự việc, những cá nhân liên quan đã được chuyển tới Đội An ninh sân bay thụ lý. Đơn vị này đã yêu cầu 2 hành khách trên tới làm việc.

Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ chị Quỳnh Anh. Ảnh: Thanh niên

"Theo quy định, việc hành khách xô xát với nhân viên cảng hàng không dẫn đến thương tích sẽ được cơ quan chức năng điều tra sau đó ra quyết định xử lý. Tuỳ vào mức độ vụ việc, hành khách có thể bị phạt hành chính, cấm bay hoặc bị truy tố hình sự”, ông Dương nhấn mạnh.

Trước thông tin hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ thuộc trực thuộc Thanh tra Sở, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xác nhận ông Đào Vịnh Thuấn đang là cán bộ thuộc biên chế của sở. Vị này cho biết đơn vị đang yêu cầu Đội thanh tra cầu đường bộ báo cáo, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên Thanh Niên, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho biết máy bay dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút ngày 18/10. Lúc 13h50 cùng ngày, ông và hành khách Trần Dương Tùng bước vào cửa số 5 sau khi đã làm xong thủ tục lên máy bay thì bị nhân viên ngăn lại với lý do đã bị chậm giờ lên máy bay.

Theo ông Thuấn: “Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an. Có gì đâu. Cô ấy cứ nằm xuống ăn vạ thế thôi. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thì cô ấy về nhà rồi”.

Tuy nhiên, theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 2 nam hành khách này có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Ngoài ra, tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news