Tin mới

Hành khách kể gì về phút máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp?

Thứ năm, 18/12/2014, 09:53 (GMT+7)

Máy bay tròng trành, mặt lạ dưỡng khí bung ra, có người hét lớn, hai tai ù đi, chóng mặt, thậm chí nghĩ đến tình huống máy bay rơi xuống biển…là những gì hành khách chuyến bay VN1266 chứng kiến, cảm nhận ở  thời khắc chiếc máy bay rơi vào tình trạng báo động trên không trung, rồi đột ngột chuyển hướng, hạ cánh.

Máy bay tròng trành, mặt lạ dưỡng khí bung ra, có người hét lớn, hai tai ù đi, chóng mặt, thậm chí nghĩ đến tình huống máy bay rơi xuống biển…là những gì hành khách chuyến bay VN1266 chứng kiến, cảm nhận ở  thời khắc chiếc máy bay rơi vào tình trạng báo động trên không trung, rồi đột ngột chuyển hướng, hạ cánh.

Chia sẻ trên Vnexpress, bà Trần Thị Thu, một hành khách trên chuyến bay VN1266  ngày 16/12 nhớ lại giây phút máy bay gặp sự cố trên không: "Tôi thấy máy bay tròng trành liệng, mọi người bị hẫng hét lên, ai cũng nôn nao. Phi hành đoàn thông báo máy bay không thể hạ cánh ở Vinh mà phải ra Hà Nội. Trên máy bay lúc ấy có nhiều trẻ em, chúng khóc thét, một số phụ nữ thì chảy nước mắt. Còn tôi đã nghĩ đến tình huống máy bay rơi xuống biển như một số vụ ở nước ngoài”.

Phút máy bay chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp qua lời kể của hành khách

Hành khách đeo mặt nạ khi sự cố tụp áp xảy ra trên chuyến bay. Ảnh: Thanh niên

Còn anh Nguyễn Như Bích (47 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, hôm đó hai vợ chồng anh cùng lên chuyến bay này. Qua màn hình thông tin hiển thị, lúc đã qua Huế, chuẩn bị đến Vinh thì bỗng máy bay lượn nhào một cái. Cùng với đó là tiếng động và một loạt mặt nạ khí bung ra. Trong máy bay, mọi người nháo nhác, hoảng loạn. Phi hành đoàn thông báo máy bay gặp sự cố áp suất phải hạ độ cao. Các tiếp viên đi đến giúp mọi người đeo mặt nạ dưỡng khí.

 "Tôi cùng vợ ngồi ở hàng ghế 29, hai tai ù đi và đau nhẹ. Vợ tôi nhào lên phía trước hét “em sợ quá'", anh Bích kể lại với phóng viên Vnexpress.

Anh Trần Văn Danh (24 tuổi) trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) thì cho biết, lúc đó anh vẫn đủ bình tĩnh để động viên những người xung quanh nhưng nhiều phụ nữ lúc đó đã bắt đầu khóc vì sợ.

Sau sự cố của máy bay VN1266, báo Thanh Niên cũng ghi nhận ý kiến từ một số hành khách trên chuyến bay này và cho biết đã về trở về an toàn nhưng họ vẫn còn chưa hết sợ hãi.

Anh Nguyễn Cảnh Hải – một hành khách trên chuyến bay chia sẻ với phóng viên báo này: Khi bay được khoảng 4/5 chặng đường bất ngờ máy bay bị rung lắc. Ngay sau đó, mặt nạ dưỡng khí tự bung ra, tiếp viên yêu cầu hành khách đeo mặt nạ để thở. Máy bay sau đó bắt đầu hạ độ cao, khoảng 10 phút sau thì máy bay bay ổn định, áp suất trong máy bay trở lại bình thường.

Anh Hải cũng cho biết sau khi hành khách bỏ mặt nạ ra thì phát hiện thấy mùi khét như mùi nhựa bị cháy. Rất nhiều hành khách lo lắng, có một số người đã khóc hoặc lấy áo trùm kín mặt vì sợ hãi.

“Tôi đã đi máy bay rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu gặp sự cố. Sau khi máy bay rung lắc, tôi thấy rất khó thở”, anh Hải nói.

Chị Phạm Thị Hóa (ngụ huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng cho biết chị rất hoảng sợ khi sự cố xảy ra và cảm thấy rất khó thở sau khi máy bay rung lắc, tôi thấy rất khó thở. Tuy nhiên, ngay lúc đó, mặt nạ rơi xuống, tiếp viên đã hướng dẫn chị và các hành khách khác đeo mặt nạ oxy vào.

“Sau đó ngửi thấy mùi khét nên chúng tôi càng hoảng sợ vì lo lắng sự cố xấu nhất có thể xảy ra”, chị Hóa nói.

Như tin tức đã đưa, tối 16/12, chuyến bay mang số hiệu VN1266 của hãng Vietnam Airlines xuất phát từ TP.HCM đi Vinh khởi hành lúc 17 giờ 12 phút, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật. Áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 feet (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 feet (tương đương khoảng 4.000 m), mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn. Cơ trưởng là ông Pechanec Marek, quốc tịch Séc đã xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài.

Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ 15 phút. Vietnam Airlines đã chuyển toàn bộ hành khách sang một máy bay khác để về Vinh trong đêm 16/12.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news