Tin mới

Hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay khi tìm nhà vệ sinh

Thứ bảy, 18/04/2015, 08:07 (GMT+7)

Khi máy bay đang đón khách, một hành khách do muốn đi tìm nhà vệ sinh nên mở nhầm cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị chậm khởi hành nhiều giờ, nhiều hành khách bị lỡ chuyến.

Khi máy bay đang đón khách, một hành khách do muốn đi tìm nhà vệ sinh nên mở nhầm cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị chậm khởi hành nhiều giờ, nhiều hành khách bị lỡ chuyến.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ 175 của hãng Vietjet Air chiều 16/4. Máy bay chở 202 hành khách dự kiến cất cánh lúc 16h30 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Trên Vnexpress dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khi máy bay đang đón khách lên thì hành khách Nguyễn Thanh Chương (Sơn Tây, Hà Nội) ngồi ghế 3D bất ngờ mở cửa thoát hiểm, phao trượt bung ra.

Hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay để đi vệ sinhHành khách mở cửa thoát hiểm máy bay khi muốn tìm nhà vệ sinh. Ảnh minh họa

Khi bị cán bộ Cảng vụ Hàng không lập biên bản xử lý, hành khách Chương đã giải thích là do muốn đi tìm nhà vệ sinh nên mở nhầm cửa.

Sự cố “nhầm cửa” trên khiến chuyến bay VJ 175 bị chậm khởi hành 3 giờ. Do sự cố, khu vực cửa thoát hiểm không được bố trí hành khách nên Vietjet Air phải cắt 51 người sang chuyến bay sau để đảm bảo an toàn. Sau khi đến TP HCM, máy bay VJ 175 phải tạm dừng hoạt động thay thế phao trượt với chi phí hơn 10.000 USD.

Liên quan đến sự việc, trao đổi trên Tuổi trẻ, đại diện VJA cho biết với 65 hành khách buộc phải cắt chuyến, VJA phải hỗ trợ 300.000 đồng cho mỗi khách đi chuyến sau hoặc hoàn tiền vé cho khách không tiếp tục đi máy bay. Bên cạnh đó là phiền phức cho hành khách khi phải đợi chờ để bố trí vào các chuyến bay sau đó.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang xem xét ra quyết định xử phạt với hành khách Nguyễn Thanh Chương. Theo quy định của nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, mặc dù các hãng hàng không đã quy định,  khuyến cáo hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm song một số người vẫn vi phạm, gây ảnh hưởng an toàn hàng không, thiệt hại cho doanh nghiệp và nhiều hành khách khác. Chính bản thân hành khách vi phạm cũng chịu trách nhiệm bồi thường theo quy định.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news