Tin mới

Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam buộc phải khai báo y tế từ 7/3

Thứ sáu, 06/03/2020, 15:58 (GMT+7)

Mọi hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam đều buộc phải khai báo y tế bắt buộc kể từ ngày 7/3.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet Vnexpress cho hay yêu cầu này được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống virus corona vào sáng ngày 6/3.

Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, các hành khách đều có thể lựa chọn khai báo y tế bằng hai hình thức  giấy hoặc điện tử. Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện tại website của Cục Y tế dự phòng (suckhoetoandan.vn/khaiyte).

Cụ thể, trong tờ khai y tế, người nhập cảnh cần trả lời trong 14 ngày qua đã đi qua những quốc gia, lãnh thổ nào và thông tin liên lạc tại Việt Nam.

Khu vực khai báo y tế tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Anhe: Vnexpress

Ngoài ra người nhập cảnh cũng phải trả lời trong 14 ngày đã đi qua những quốc gia, vùng lãnh thổ nào và thông tin liên lạc tại Việt Nam.

Ngoài ra, người nhập cảnh cũng đã khai báo, trong vòng 14 ngày có tiếp xúc gần (dưới 2 m) với người nhiễm nCoV hay không; có đến trang trại chăn nuôi, chợ buôn bán động vật sống, cơ sở giết mổ động vật, tiếp xúc động vật hay không; có xuất hiện các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở, đau họng, nôn (buồn nôn), tiêu chảy, xuất huyết ngoài da, nổi ban ngoài da..

Theo đó, Ban chỉ đạo cũng đã bàn về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an nhằm phối hợp với quân đội chuẩn bị thêm các điểm cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Ngoài ra Ban chỉ đạo cũng đã thống nhất triển khai các đội cơ động quân dân y tế để kiểm tra, hướng dẫn việc cách ly tại các doanh nghiệp. Bộ Y tế sẽ ban hành hướng dẫn chi tiết với các khách sạn, cơ sở lưu trú được dùng làm nơi cách ly tập trung; cách ly tại doanh nghiệp, nhà máy.

Tính đến chiều ngày 5/3, thế giới đã ghi nhận 97.762 người mắc nCoV; 3.358 người tử vong tại 86 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam không ghi nhận người nhiễm nCoV mới; 68 người nghi nhiễm đang được cách ly; 14.241 người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm và từ vùng dịch trở về được theo dõi sức khoẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news