Tin mới

Hành khách quỳ lạy tại sân bay Nội Bài: Nội tình sự việc

Thứ hai, 09/03/2015, 09:58 (GMT+7)

Nguyên do khiến nữ hành khách quỳ lạy tại sân bay Nội Bài là\ndo chậm chuyến, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết.

Nguyên do khiến nữ hành khách quỳ lạy tại sân bay Nội Bài là do chậm chuyến, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết.


 

 

 

Ngày 7/3, một thành viên mạng có nickname D.S chia sẻ lên diễn đàn Otofun hình ảnh về một người phụ nữ quỳ sụp xuống trước cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội) thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng

Trong ảnh, người phụ nữ được cho là hành khách quỳ sụp hẳn xuống nền sàn trước cửa sân bay Nội Bài. Hai tay của nữ hành khách chắp xuống đùi, hành lý thì nằm lăn lóc bên cạnh, còn ánh mắt chỉ tập trung nhìn thẳng về phía lối vào như mong muốn được đi kịp với chuyến bay.

Đi kèm bức ảnh, thành viên D.S viết: “Một gia đình lần đầu đi máy bay, lại đi hãng Vietjet, tìm mãi không ra cổng ra máy bay, đến khi tìm được thì bị đóng cửa. 7 vé, mất quá nhiều tiền”.

Ngay sau khi được chia sẻ lên Cộng đồng mạng, đoạn status đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Cùng với đó là những lời chia sẻ của cư dân mạng như bày tỏ sự cảm thông với vị khách lỡ chuyến bay.

 iên D.S, những hình ảnh này được ghi lại hôm 7/3, sau khi xảy ra vụ việc hãng máy bay đã phối hợp cùng nhân viên an ninh đã cho mời các hành khách này về văn phòng để giải quyết.

Trao đổi với Kiến Thức, đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận có trường hợp một người phụ nữ quỳ ở sân bay Nội Bài vì chậm chuyến bay của Vietjet ngày 7/3. "Chuyến bay đó có tất cả 7 người chậm chuyến trong đó có 5 người trong cùng 1 gia đình. Người phụ nữ này thuộc gia đình 5 người. Cả 7 người đều đã làm thủ tục check in nhưng không hiểu sao khi đến giờ lên máy bay thì họ lại đi đâu mất, không ra cửa máy bay. Bị chậm chuyến, 2 hành khách kia vui vẻ nộp thêm phí để chuyển sang chuyến bay tiếp theo còn gia đình 5 người không làm thủ tục, người phụ nữ còn quỳ ở sân bay Nội Bài", đại diện Vietjet cho biết.

 

Theo vị đại diện này thì sau đó nhân viên cảng vụ sân bay Nội Bài đã đưa người phụ nữ này về văn phòng để giải quyết. Ngay trong chiều qua (7/3), gia đình 5 người này cũng đã làm các thủ tục cần thiết để bay chuyến tiếp theo.

Chia sẻ với Tri thức trẻ, đại diện Vietjet cũng khuyến cáo, nhiều khi tại sân bay có nhiều âm thanh, tiếng ồn khác nhau nên hành khách đi lần đầu tiên không chú ý, mải nói chuyện, không nghe thấy loa thông báo.

“Thủ tục, mua vé ra sân bay làm thủ tục check in, trong tất cả các hãng hàng không đều đóng quầy check in trước 40 phút trước giờ bay. Nếu hành khách đến sau thì phải chuyển sang chuyến sau và những hành khách đến muộn phải đóng thêm phí bay. Tuy nhiên, phải xác nhận là hành khách đó có mặt tại sân bay còn nếu như không có mặt tại sân bay thì vé bay đó coi như không có giá trị nữa vì vé đó hết hạn sử dụng”, đại diện phòng truyền thông Vietjet cho hay.

Hành khách phải chủ động trong việc làm thủ tục. Nếu khách lần đầu đi máy bay thì phải ra sân bay trước 1, 2 tiếng để tránh đến muộn. Hãng chỉ biết là hành khách phải đến trước 40 phút để làm thủ tục đó là quy định của tất cả các hãng hàng không.thì vé bay đó coi như không có giá trị nữa vì vé đó hết hạn sử dụng”, đại diện phòng truyền thông Vietjet cho hay.

Nam Nam (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quỳ lạy