Tin mới

Hành khách tát nữ nhân viên hàng không Vietjet Air

Thứ năm, 25/06/2015, 14:03 (GMT+7)

Khi ra ngoài, anh T. gặp nhân viên Giám sát dịch vụ mặt đất thuộc Công ty CP Hàng không Vietjet là chị Lê Thị Thái H. Anh T. đã trao đổi thắc mắc và yêu cầu chị H. đưa sang làm thủ tục mà không phải xếp hàng. Tuy nhiên chị H. không đồng ý và anh Trung đã giơ tay tát vào mặt chị H.

Khi ra ngoài, anh T. gặp nhân viên Giám sát dịch vụ mặt đất thuộc Công ty CP Hàng không Vietjet là chị Lê Thị Thái H. Anh T. đã trao đổi thắc mắc và yêu cầu chị H. đưa sang làm thủ tục mà không phải xếp hàng. Tuy nhiên chị H. không đồng ý và anh Trung đã giơ tay tát vào mặt chị H.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, theo thông tin của Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 20/6, hành khách Lại Quang T. vào làm thủ tục hàng không tại quầy thủ tục số 114- tầng 2- sảnh E- Nhà ga hành khách T1 cho chuyến bay VJ477 HAN-CRX, từ sân bay Nội Bài đi Nha Trang, dự định cất cánh lúc 17h55 cùng ngày.

Sau khi đã xếp hàng để làm thủ tục, hành khách T. được nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn sang các quầy từ 122 trở đi để làm các thủ tục. Anh T. đã có thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 144 và đi ra.

Khi ra ngoài, anh T. gặp nhân viên Giám sát dịch vụ mặt đất thuộc Công ty CP Hàng không Vietjet là chị Lê Thị Thái H., sinh năm 1991, trú tại Trung Tự- Đống Đa- Hà Nội. Anh T. đã trao đổi thắc mắc và yêu cầu chị H. đưa sang làm thủ tục mà không phải xếp hàng. Tuy nhiên chị H. không đồng ý và anh T. đã giơ tay tát vào mặt chị H.

Hình minh họa - Internet

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Pháp luật xã hội, sự việc được trình báo cơ quan chức năng, và công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành các thủ tục xác minh, làm rõ hành khách có tên Lại Quang T., SN 1976, trú tại Tập thể xây lắp điện 1- phường Xuân Phương - quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Quá trình anh T trao đổi thắc mắc với chị Lê Thị Thái H. về lý do tại sao không được làm thủ tục bay đi Nha Trang tại quầy số 114, anh T. cho rằng việc anh xếp hàng nhầm vị trí là do lỗi của Vietjet và do anh T. đã xếp hàng rồi nên yêu cầu chị H. phải đưa sang làm thủ tục mà không phải xếp hàng.

Tuy nhiên chị H. không đồng ý vì việc này không đúng quy định của hãng, sau đó anh Lại Quang T. đã tát vào mặt chị H. rồi bỏ đi. Tại cơ quan công an, anh T. đã thừa nhận hành vi của mình, nhận thức đó là sai do thiếu kiềm chế và trực tiếp xin lỗi chị Lê Thị Thái H.

Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cấm bay 6 tháng đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng (quê Hưng Yên) vì hành hung nhân viên hàng không và không nộp phạt hành chính.

Ngoài ra, bà Hằng phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời hạn 12 tháng tiếp theo, tính từ 19/11 đến 19/11/2016.

Trước đó, vào hồi 5h35 ngày 7/4, tại khu vực khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) - ông Nguyễn Thanh N., phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HNA nghi ngờ hành lý xách tay của bà Hằng (mang theo 2 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định, đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra lại, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16.

Không đồng ý yêu cầu này, bà Hằng đã dùng tay tát vào mặt ông Ng., gây mất trật tự trong khu vực cách ly.

Sau đó, đại diện của VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150. Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm về an ninh hàng không đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng mức phạt là 7,5 triệu đồng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news