Tin mới

Hành khách trên chuyến bay có ca nhiễm 17 cách ly tại nhà vẫn tự ý ra ngoài

Thứ ba, 10/03/2020, 09:00 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội xác nhận trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 hiện đang cách ly tại nhà nhưng vẫn đi ra ngoài.

Tin tức mới nhất trên VietnmanetTri thức trực tuyến cho hay chiều 9/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Theo chủ tịch UBND Q.Đống Đa báo cáo, quận Đống Đa báo cáo, hiện quận có 4 trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 được cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ; 2 người nước ngoài cách ly tại khách sạn Pullman và đã lấy mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp này để xét nghiệm. Với trường hợp 1 khách trên chuyến bay đã rời khách sạn, quận chưa liên hệ được, song, đã vệ sinh nơi khách ở.

TP Hà Nội họp bàn phương án chống virus corona. Ảnh: Vietnamnet

Đại diện quận Ba Đình xác nhận hiện có  3 trường hợp mới là người nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054, trong đó có 2 ở tại khách sạn 22 Quán Thánh và 1 tại khách sạn Lotte. Đối với trường hợp ở khách sạn Lotte, người này đã rời đi Campuchia, trước khi đi đã tiếp xúc với 11 người tại khách sạn. Đại diện khách sạn đề nghị cách ly 11 người ngay tại khách sạn để tiện theo dõi.

Theo Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thành phố hiện đang tiến hành cách ly  tập trung 2.642 người, trong đó 2.240 người âm tính, từ ngày mai đến 12/3 dự kiến có khoảng 1.800 người được về nhà.

Chỉ trong 48 giờ, ông Chung cho biết thành phố đã xác định được trên 700 người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với các ca bệnh được phát hiện ở Hà Nội. “Mức độ nguy hiểm của bệnh này là nếu không phản ứng kịp thời thì tính lây lan ra cộng đồng rất lớn”, ông Chung cho biết.

TP Hà Nội đã kịp thời khoanh vùng, cách ly và phun khử khuẩn xung quanh số nhà 125 phố Trúc Bạch, Chủ tịch Hà Nội cảm ơn tới người dân trong những ngày qua đã cộng tác, chấp hành nghiêm túc khi các đơn vị, cán bộ đi xác minh, thông báo.

Trong 72h vàng, thành phố đã làm rõ và tiến hành cách ly gần như toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và bệnh nhân dương tính trên chuyến bay VN0054 từ London về Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news