Tin mới

Hành khách Trung Quốc ăn cắp 5.000 USD trên máy bay VNA

Thứ tư, 09/07/2014, 08:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một hành khách Trung Quốc vừa bị bắt quả tang ăn cắp 5.000 USD của 2 hành khách người Nhật Bản cùng tham gia chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) từ Jakarta (Indonesia) về Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều tối ngày 8/7.

(Tinmoi.vn) Một hành khách Trung Quốc vừa bị bắt quả tang ăn cắp 5.000 USD của 2 hành khách người Nhật Bản cùng tham gia chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) từ Jakarta (Indonesia) về Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều tối ngày 8/7.

 

Theo tin tức từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chiều tối 8/7, khi chuyến bay VN 631 của VNA bay từ  Jakarta (Indonesia) về TP HCM chuẩn bị hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, một nữ hành khách trẻ người Việt Nam (sinh năm 1989) tên là Nguyễn Thị H. (ngồi ghết 22C) đã thông báo với tiếp viên rằng chị nhìn thấy một người đàn ông cùng đi trên máy bay có hành vi rất bất thường.

Hành khách người Trung Quốc tên Xu Haisheng ăn cắp 5.000 USD trên máy bay VNA

Hành khách Xu Haisheng (44 tuổi) mang quốc tịch Trung Quốc, có số hộ chiếu E 331.959.96, ngồi ghế 23A trên khoang khách hạng phổ thông đã đổi chỗ nhiều lần, và tự ý lấy một vali để trên kệ hành lý của hàng ghế 22 rồi mở ra lục lọi, lấy tiền từ trong vali.

Sau khi nhận được tin báo, các tiếp viên đã yêu cầu 2 hành khách người Nhật Bản tên là Awaji EiJi (63 tuổi) và Ozawa Hitoshi (57 tuổi) đi cùng nhau để hành lý ở kệ của hàng ghế 22 xác nhận thông tin trên. Khi kiểm tra hành lý, 2 hành khách người Nhật Bản xác nhận 5.000 USD tiền mặt để trong vali đã mất, chỉ còn lại thẻ tín dụng. Hai hành khách này ngồi trên hàng ghế 21 nhưng để đồ ở phía sau nên không quan sát được đồ đạc cá nhân mang theo trên chuyến bay.

Tất cả các hành khách có nghi ngờ liên quan đến vụ việc được yêu cầu ngồi tại chỗ cho đến khi máy bay hạ cánh và lăn vào sân đỗ.

Sau khi máy bay vào máy đậu, các hành khách lấy hành lý trên kệ xuống thì phát hiện một nắm tiền USD rơi ta từ bên dưới valy của hành khách Xu Haisheng.

Vụ việc đã được báo cáo lên đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất xử lý theo quy trình. Tại sân bay, đại diện Vietnam Airlines đã kết hợp với tổ bay, an ninh hàng không lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao cho công an cửa khẩu giải quyết.

Tại đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, hành khách  Xu Haisheng đã thừa nhận hành vi ăn cắp đồ của mình trên máy bay. 

Theo thông tin từ công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Xu Haisheng sẽ bị xử phạt về tội ăn cắp, giữ tại sân bay và trục xuất về nơi xuất phát là Indonesia trên chuyến bay sớm nhất.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news