Tin mới

Hành khách "vuốt má" nữ nhân viên hàng không Vietjet Air bị phạt 7,5 triệu

Thứ bảy, 27/06/2015, 10:55 (GMT+7)

Hành khách T. cho rằng chỉ "vuốt má" chứ không tát nhân viên hàng không Vietjet Air, nên Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ.

Hành khách T. cho rằng chỉ "vuốt má" chứ không tát nhân viên hàng không Vietjet Air, nên Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 26/6, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã thống nhất mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang T (39 tuổi, kỹ sư xây dựng, thường trú tại Hà Nội)- hành khách tát nữ nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài vì không muốn xếp hàng làm thủ tục bay ngày 20/6.

Đại diện Cảng vụ cũng cho hay, do sự việc xảy ra có nhân chứng chưa rõ ràng, hành khách chối tội, cho rằng mình chỉ “vuốt má” chứ không tát nhân viên hàng không nên đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ. Chỉ khi làm việc với cơ quan công an, ông Trung mới thừa nhận hành vi sai trái.

Tuy nhiên, theo chức năng của ngành, lực lượng công an chỉ có thể phạt hành chính đối vớị ông Trung theo Nghị định 167/2013 với mức phạt rất thấp là 300.000 đồng, không đủ tính răn đe nên Đồn Công an Nội Bài đã báo cáo Công an huyện Sóc Sơn, chuyển hồ sơ cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc căn cứ vào Nghị định 147/2013 của Chính phủ để đưa ra mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung. Đây là mức phạt trung bình trong khung phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Hành khách "vuốt má" nữ nhân viên hàng không Vietjet Air bị phạt 7,5 triệu (ảnh minh họa)

Như tin tức đã đưa, khoảng 17h ngày 20/6, hành khách Lại Quang T. vào làm thủ tục hàng không tại quầy thủ tục số 114- tầng 2- sảnh E- Nhà ga hành khách T1 cho chuyến bay VJ477 HAN-CRX, từ sân bay Nội Bài đi Nha Trang, dự định cất cánh lúc 17h55 cùng ngày.

Sau khi đã xếp hàng để làm thủ tục, hành khách T. được nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn sang các quầy từ 122 trở đi để làm các thủ tục. Anh T. đã có thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 144 và đi ra.

Khi ra ngoài, anh T. gặp nhân viên Giám sát dịch vụ mặt đất thuộc Công ty CP Hàng không Vietjet là chị Lê Thị Thái H., sinh năm 1991, trú tại Trung Tự- Đống Đa- Hà Nội. Anh T. đã trao đổi thắc mắc và yêu cầu chị H. đưa sang làm thủ tục mà không phải xếp hàng. Tuy nhiên chị H. không đồng ý và anh T. đã giơ tay tát vào mặt chị H.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cấm bay 6 tháng đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng (quê Hưng Yên) vì hành hung nhân viên hàng không và không nộp phạt hành chính. Ngoài ra, bà Hằng phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời hạn 12 tháng tiếp theo, tính từ 19/11 đến 19/11/2016.

Vào hồi 5h35 ngày 7/4, tại khu vực khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) - ông Nguyễn Thanh N., phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HNA nghi ngờ hành lý xách tay của bà Hằng (mang theo 2 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định, đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra lại, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16. Không đồng ý yêu cầu này, bà Hằng đã dùng tay tát vào mặt ông Ng., gây mất trật tự trong khu vực cách ly.

Sau đó, đại diện của VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150. Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm về an ninh hàng không đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng mức phạt là 7,5 triệu đồng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an