Tin mới

Hạnh phúc mang thai đôi nhưng bác sĩ lại thông báo em bé rất có thể không được chào đời và điều kỳ diệu xảy ra

Thứ hai, 05/06/2017, 16:04 (GMT+7)

Mang thai đôi, Kate Lucas vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên, ngay sau đó cô lại nhận được thông báo từ bác sĩ, thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic, có thể không được chào đời.

Mang thai đôi, Kate Lucas vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên, ngay sau đó cô lại nhận được thông báo từ bác sĩ, thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic, có thể không được chào đời.

Được biết, trước khi mang thai, Kate và chồng đã nhận nuôi 2 đứa trẻ. Vì khó có con nên khi có dấu hiệu mang thai, cô đã nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra và nhận được tin vui từ bác sĩ khi thông báo Kate mang thai đôi.

 

Tuy nhiên, cặp đôi chưa vui mừng được bao lâu thì bác sĩ lại cho biết thai nhi bị mắc hội chứng Monoamniotic. Đây là hội chứng xảy ra khi hai bào thai cùng chia sẻ chung một túi ối không màng ngăn khiến dây rốn quấn quanh thai nhi trong quá trình phát triển.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thai thiếu oxy và chết lưu trong bụng mẹ. Xác xuất xảy ra hội chứng Monoamniotic này là 1% và tỷ lệ sống sót chỉ đạt 50%.

Kate đã rất bàng hoàng khi nghe tin từ bác sĩ, tuy nhiên cô vẫn ôm niềm tin vào một phép màu sẽ xảy ra. Sau khi thai nhi được 28 tuần, cô bắt đầu nằm viện và lên kế hoạch mổ đẻ ở tuần 32.

Dây rốn của cặp song sinh bị quấn vào nhau giống như tết tóc

Đến ngày sinh, Kate và gia đình vô cùng lo lắng. Nhưng khi tiến hành mổ đẻ, bác sĩ không khỏi kinh ngạc trước cảnh tượng: Dây rốn của cặp song sinh bị quấn vào nhau giống như tết tóc. Nhưng nó cũng không gây cản trở em bé hấp thu chất dinh dưỡng, hai bé gái đều ra đời thuận lợi.

Bác sĩ cho biết: “Khi chúng tôi nhấc dây rốn lên để kiểm tra, toàn bộ ekip mổ ngày hôm đó đã ‘sốc’. Hai đứa trẻ vẫn sống sót dù dây rốn quấn chặt vào nhau. Nếu chúng tôi mổ muộn hơn một chút thì có lẽ cả hai đã không thể sống được”. Lúc hai con gái chào đời Bình An, Kate và chồng đều vô cùng cảm động.

Cặp song sinh đáng yêu sinh ra như có phép lạ. 

Kate đặt tên cho hai con gái là Harper and Clio. Khi các em lên tám tuổi, chúng rất hoạt bát đáng yêu.

Kate nói, giống như cặp dây rốn lúc trước, cặp song sinh luôn bên nhau như hình với bóng, thường xuyên làm mọi thứ cùng nhau. Khi trò chuyện ban đêm, hai cô bé có thể khúc khích rì rầm cả buổi không dứt.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai đôi