Tin mới

Nguồn cung hành tây Đà Lạt không đủ dù giá cao kỉ lục

Thứ ba, 27/10/2015, 11:16 (GMT+7)

Dù giá cao kỉ lục 30.000 đồng/kg nhưng hành tây Đà lạt vẫn không có đủ nguồn cung để bán ra thị trường.

Dù giá cao kỉ lục 30.000 đồng/kg nhưng hành tây Đà lạt vẫn không có đủ nguồn cung để bán ra thị trường.

Theo thông tin trên Vnexpress, do thời tiết những tháng vừa qua không thuận lợi, đã khiến hành tây không đạt được sản lượng như năm trước. Bên cạnh đó, lượng hành tây nhập từ Trung Quốc về giảm hẳn cũng đã đẩy giá hành tây năm nay lên cao hơn mọi năm.

Giá hành tây Đà Lạt tăng lên 30.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Trong khi, hồi tháng 5, tháng 6 vừa qua, giá hành tây Đà Lạt chỉ đươc thương lái thu mua với giá từ 1.800 đến 2.500 đồng/kg, khiến nhà vườn trồng hành tây lỗ nặng. Thậm chí hàng hóa phải mang đi đổ bỏ vì cất trữ quá lâu gây thối, hư hỏng. Thì hiện nay, giá hành tây đã tăng lên đến mức 30.000 đồng một kg, nhưng người dân không có đủ hàng để cung cấp ra thị trường.

Chưa năm nào giá hành tây Đà Lạt lại cao như năm nay. Mức giá này cao gấp đôi mức giá hành tây Trung Quốc bán tại thị trường Việt nam. Loại hành tây nhập từ Trung Quốc tuy có bề ngoài bắt mắt nhưng giá chỉ dao động từ 15.000 đến 17.000 đồng/kg.

Chia sẻ trên Vnexpress, các nhà vườn trồng hành tây cho biết, loại hành tây Đà Lạt hiện đang thu hoạch là hành F2, được nhân giống từ những củ hành tây chính vụ có kích cỡ nhỏ hơn. Hành tây F2 này củ không to và căng tròn bằng hành chính vụ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news